นทท.ไทย-เทศ แห่ชมพระอาทิตย์แสงสุดท้ายที่แหลมพรหมเทพ

นทท.ไทย-เทศ ต่างจับจองพื้นที่ลานหน้าประภาคารกาญจนาภิเษกถึงด้านล่างส่วนของปลายแหลมพรหมเทพ เพื่อบันทึกภาพแสงสุดท้ายแห่งปี 2562

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 62 บริเวณด้านหน้าประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้เดินทางกันมารอชมแสงพระอาทิตย์สุดท้ายของปี 2562 เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเดินทางมาพร้อมด้วยครอบครัว และเป็นหมู่คณะ โดยมีการจับจองพื้นที่ตั้งแต่บริเวณหน้าลานด้านบนหน้าประภาคารกาญจนาภิเษกไปจนถึงด้านล่างส่วนของปลายแหลมพรหมเทพ เพื่อบันทึกภาพแสงสุดท้ายแห่งปี 2562

สำหรับสภาพอากาศบริเวณแหลมพรหมเทพ ค่อนข้างร้อนจัดและท้องฟ้าโปร่งไม่ มีเมฆบัง กระทั่งถึงเวลา 18.19 น. เป็นเวลาที่พระอาทิตย์เริ่มส่องแสงสีแดงสด และเริ่มลอยลงต่ำจนลับเส้นขอบทะเล และจมหายลงทะเลไปในที่สุด นับเป็นความโชคดีของผู้ที่มาร่วมส่งพระอาทิตย์สุดท้าย เพราะได้เห็นดวงอาทิตย์สีแดงโตลับขอบทะเลไปดังตั้งใจ หลังจากดวงอาทิตย์ลับขอบน้ำทะเลไปแล้ว ต่างปรบมือแสดงความดีใจกันเป็นจำนวนมาก ในการนี้นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้มาร่วมส่งแสงอาทิตย์สุดท้ายด้วย พร้อมกล่าวว่า ถือเป็นความโชคดีของผู้ที่มาชมอาทิตย์ตกน้ำ เพราะได้เห็นอาทิตย์กลมเต็มดวงสวยงามมาก

157779466946

อย่างไรก็ตามในปีนี้ถือว่าค่อนข้างพิเศษ เนื่องจากเทศบาลตำบลราไวย์ โดยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ ได้มีการจัดงาน “แสงสุดท้ายที่ปลายแหลม มหัศจรรย์โคมไฟใต้ท้องทะเลอันดามัน” ภายใต้คอนเซ็ปทะเลอันดามัน โดยการนำเอาโคมไฟรูปสัตว์ทะเลชนิด ต่างๆ เช่น ปลาการ์ตูน เต่าทะเล โลมา ปลาหมึก เป็นต้น มาประดับประดาบนลานแหลมพรหมเทพ เพื่อสร้างบรรยากาศและสีสันต์ให้กับแหลมพรหมเทพหลังจากเสร็จสิ้นการชมแสงอาทิตย์สุดท้าย

157779470431

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เทศบาลตำบลราไวย์ได้รับการสนับสนุน จากสวนนงนุชพัทยา เข้าทำการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณแหลมพรหมเทพ โดยนำคนสวนกว่า 30 ชีวิต พร้อมเครื่องทุ่นแรงหนัก และต้นตาลประมาณ 80 ต้น เข้าปรับภูมิทัศน์ ย้อนคืนภาพทิวตาลในอดีตให้กลับมาสวยงามตามธรรมชาติ ส่งผลให้การส่งอาทิตย์สุดท้ายในครั้งนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

157779473072