'จักรทิพย์' ชวนปชช.ร่วมฉลองปีใหม่-ไร้กังวล สั่งเข้มพื้นที่นครบาล

“จักรทิพย์” ประชุมกำชับดูแลความสงบเรียบร้อยช่วงเทศกาลปีใหม่ ย้ำรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด เฝ้าระวังกิจกรรมเคาท์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี 7 จุดรอบกรุงเทพ

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.62 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธานประชุมกำชับการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีผู้บังคับบัญชาตำรวจในสังกัด บช.น.รายงานสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ได้มาฟังข้อสรุปปัญหาในการทำงานแต่ละปีที่ผ่านมา พร้อมแนะนำแนวทางปรับปรุงแก้ไข และสั่งกำชับในที่ประชุมให้เจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่นครบาล ให้ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด เน้นย้ำเฝ้าระวังกิจกรรมเคาน์ดาวน์และการสวดมนต์ข้ามปี ในพื้นที่ 7 จุดหลักรอบกรุงเทพฯ โดยเฉพาะเซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของประเทศไทยไปแล้ว

พร้อมกันนี้ ขอแนะนำให้ประชาชนเชื่อฟังเจ้าหน้าที่ หากต้องเผชิญเหตุต่างๆ ซึ่งไว้วางแผนรับมือและจัดเตรียมทางเข้าออกไว้แล้ว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำลังต่างๆ จำนวนมากประจำแต่ละจุด ส่วนด้านการข่าวขณะนี้ยังไม่มีลางบอกเหตุอันตรายใดๆ สำหรับการเตรียมความพร้อมการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ของพี่น้องประชาชนนั้นก็ได้วางแผนไว้แล้ววันต่อวัน แต่ตอนนี้เน้นเทศกาลปีใหม่เป็นหลัก

ผบ.ตร.บอกอีกว่า สำหรับการฉลองปีใหม่ทางภาคใต้ ได้สั่ง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ดูแลความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว ภาพรวมขณะนี้ไม่มีความกังวลใดๆ แต่ตำรวจก็ไม่ประมาท จึงอยากให้ประชาชนออกมาร่วมฉลองกันมากๆ