อุทยานฯ ห้วยน้ำดังคึกคัก นทท.แห่ชมซากุระเมืองไทยบานต้อนรับปีใหม่

อุทยานฯ ห้วยน้ำดังคึกคัก นทท.แห่ชมซากุระเมืองไทยบานต้อนรับปีใหม่

ดอกพญาเสือโคร่งบานสะพรั้่งสองข้างทาง ในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังต้อนรับวันปีใหม่

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.62 นายบัญชา รามศิริ หน.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เข้าสู่ภาวะปกติแล้วภายหลังจากเจ้าหน้าที่เร่งระดมคน เคลียร์พื้นที่ และปรับภูมิทัศน์ใหม่หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกเห็บที่ผ่านมา มีดอกนางพญาเสือโคร่งเริ่มบานแล้วตามสองข้างทางและจุดชมวิวดอยกิ่วลม ถึงไม่มากแต่ก็สร้างสีสีนได้พอสมควร 

สำหรับวันนี้สภาพอากาศและบรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักเหมือนเดิมแล้ว มีทะเลหมอกอลังการมาก คาดว่าวันขึ้นปีใหม่ปีนี้ ทิวทัศน์ทะเลหมอกจะสวยงามกว่าทุกปี การเตรียมจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี และกิจกรรมตักบาตรทำบุญตอนเช้าวันที่ 1 พร้อมแล้ว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆกับอุทยานฯได้ และยังมีการแจก Green Heart Passport สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการอุทยานแห่งชาติสีเขียว กิจกรรมลดภัยสิ่งแวดล้อม เช่น ใช้ถุงผ้า ปิ่นโต หรือภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การไม่นำภาชนะโฟมและถุงพลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวเข้ามาในอุทยานฯ และกิจกรรมขยะคืนถิ่น เป็นต้น หากสะสมครบสแตมป์ ครบ 10 ดวง จะได้รับการ์ดท่องเที่ยวอุทยานฟรี ภายใน 31 ธันวาคม 2563 และส่งชื่อชิงรางวัลกับกรมอุทยานฯได้ด้วย

157777734749

นอกจากการให้บริการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวแล้ว ภารกิจหลักของอุทยานแห่งชาติ คือ การออกตรวจลาดตระเวนและตั้งจุดสกัดในพื้นที่ล่อแหลมต่อการกระทำความผิดกฏหมาย เช่น การบุกรุกพื้นที่ การลักลอบทำไม้ ล่าสัตว์ป่า และหาของป่าหวงห้าม ดังนั้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกปี อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จะจัดชุดออกตรวจลาดตระเวนพื้นที่อย่างเข้มข้นตามปกติ พร้อมตั้งจุดสกัดบนเส้นทางล่อแหลมต่อการกระทำผิดกฏหมาย โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกปี ตามนโยบายของนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

พร้อมกันนี้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มอบของขวัญปีใหม่ 2563 ให้คนไทยทุกคน เปิดท่องเที่ยวฟรี ในอุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทั่วประเทศ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562-1 มกราคม 2563 นี้