'ชวลิต' เตือน สร้างบ้านเมืองเป็น ปชต. และมีเสถียรภาพ ก่อนเศรษฐกิจจะดิ่งเหว

'ชวลิต' เตือน สร้างบ้านเมืองเป็น ปชต. และมีเสถียรภาพ ก่อนเศรษฐกิจจะดิ่งเหว

"ชวลิต" เตือนสติ กมธ.รธน.รีบส่งสัญญาณบวกสร้างความเชื่อมั่นประเทศ แก้กติกาให้บ้านเมืองเป็น ปชต. และมีเสถียรภาพโดยเร็ว ก่อนเศรษฐกิจจะดิ่งเหว

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 62 นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้ความเห็นว่า ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตนอยากเห็น กมธ.รธน. ซึ่งมี นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธาน กมธ. ได้ส่งสัญญาณบวกให้ชาวโลกและประชาชนเกิดความเชื่อมั่นว่า กมธ.จะแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยและมีเสถียรภาพโดยเร็ว ช่วงกว่า 5 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนทั้งไทยและเทศได้ชะลอการลงทุน ปิดกิจการ และย้ายฐานหนี เพราะกติกาบ้านเมือง คือรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตยและส่งผลให้การเมืองไม่มีเสถียรภาพ ปัญหาเศรษฐกิจบ้านเมืองจึงถดถอยอย่างยิ่ง

ผมเห็นว่า โดยสามัญสำนึกไม่มีผู้นำประเทศใดจะมีความสุขอยู่บนความเดือดร้อนของประชาชนได้ ต้องยอมรับว่าเวลากว่า 5 ปีที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า รัฐบาลนี้ไม่อาจแก้ปัญหาเศรษฐกิจบ้านเมืองได้ ตราบใดที่รัฐบาลนี้ไม่สร้างความเชื่อมั่นประเทศด้วยการทำให้กติกาบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยและมีเสถียรภาพ ผมมั่นใจว่า ท่านประธานพีระพันธ์ เป็นทั้งนักประชาธิปไตยและนักกฎหมาย และทราบถึงหัวใจของปัญหา คือ ความเชื่อมั่นประเทศทางด้านการเมือง การปกครอง จึงขอเรียกร้องให้ท่านประธาน กมธ.รธน. มอบของขวัญปีใหม่ ปี 2563 แก่ประชาชนคนไทยด้วยการส่งสัญญาณบวกว่า จะร่วมมือกับ กมธ. และภาคส่วนต่างๆ แก้ไข รัฐธรรมนูญโดยมีเป้าหมายให้รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตยและการเมืองมีเสถียรภาพโดยเร็ว

รัฐบาลนี้ได้ใช้เวลาในการบริหารประเทศมานานพอสมควร ควรปล่อยวางอำนาจได้แล้ว มิเช่นนั้น เศรษฐกิจจะดิ่งเหวจนยากที่จะฟื้นฟูเยียวยา ซึ่งจะเป็นตราบาปไว้กับ ครม.ชุดนี้ชั่วชีวิต ขณะนี้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนแสนสาหัสในปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ขออย่าได้หลงมัวเมาในอำนาจ จนลืมนึกถึงความทุกข์ยากของประชาชน จึงขอเตือนสติไว้ด้วยความหวังดีต่อประเทศชาติและประชาชนมา ณ โอกาสส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ปี 2563นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย