'อธิบดีป่าไม้ ลั่นกวาดล้างรุกที่ป่า 'ม่อนแจ่ม' แน่นอน

'อธิบดีป่าไม้ ลั่นกวาดล้างรุกที่ป่า 'ม่อนแจ่ม' แน่นอน

"อรรถพล" ลั่นกวาดล้างรุกที่ป่า "ม่อนแจ่ม" แน่นอน เผยในพื้นที่ไม่มีต่อต้าน เหตุรู้ผิดกม. จ่อ ลงพื้นที่ 6 ม.ค.นี้ ปัดกลบข่าว "ปารีณา"

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.62 ที่บ้านศิลปอาชา ซอยจรัญสนิทวงศ์ ซอย 55 นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวถึงการจัดระเบียบการเข้าใช้ประโยชน์ในที่ดินม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ว่า ยืนยันว่าพื้นที่ม่อนแจ่มจะมีการกวาดล้างแน่นอน ตอนนี้ในพื้นที่ไม่มีการต่อต้าน เนื่องจากเขาทราบดีว่าเป็นการบุกรุกผิดกฎหมายและเราเอาจริง ทั้งนี้ ในวันที่ 6 ม.ค.นี้ จะลงไปตรวจสอบในพื้นที่ ขณะนี้มีการออกคำสั่งให้ดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่มีการรุกที่ป่าสงวน โดยไม่มีการเยียวยาใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นการกระทำผิดกฎหมาย การเยียวยาจะให้เฉพาะผู้ยากไร้ที่ได้รับผลกระทบจากการที่รีสอร์ทถูกรื้อ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบผู้ครอบครองพบว่าเป็นเพียงนายทุนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการเข้ามาทำการยึดคืนพื้นที่ป่าสงวน ที่ม่อนแจ่มไม่ได้ทำเพื่อจะกลบข่าวการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่อย่างใด

นายอรรถพล กล่าวว่า เรื่องการกวาดล้างคนที่เข้าไปดูพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาตินั้นจะต้องทำอย่างจริงจัง เพราะถ้าเราไม่ทำจริงจัง พอเงียบไปคนเหล่านี้ก็จะกลับเข้าไปอีก แต่จริงๆ เรื่องนี้จะต้องขอความร่วมมือจากพื้นที่ โดยเฉพาะท้องถิ่นในเรื่องการอนุญาตให้มีการก่อสร้างอาคารสถานที่ไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตาม นอกจากพื้นที่ม่อนแจ่มแล้วเรายังจะมีการขยายไปยังพื้นที่รอบๆ อ.แม่ริมอีกด้วย