ครอบครัวศิลปอาชา เปิดบ้านย่านจรัญฯ ในเทศกาลปีใหม่ 2563

ครอบครัวศิลปอาชา เปิดบ้านย่านจรัญฯ ในเทศกาลปีใหม่ 2563 “กัญจนา" ลั่นไม่ได้ดูกระทรวงทรัพย์ฯ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ด้าน "วราวุธ" ให้คำมั่น ทำทุกนาทีเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.62 ครอบครัวศิลปอาชา นำโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา เปิดบ้านสวัสดีปีใหม่ 2563 ภายใต้คอนเซปต์งานปีนี้ "ดูแลโลกเพื่อให้โลกดูแลเรา" บรรยากาศภายในงานมี .. และกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา ผู้บริหารในกระทรวงทรัพย์ฯข้าราชการ-เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง อาทิอธิบดีกรมป่าไม้ นายอรรถพล เจริญชันษา ที่นำกระเช้าของขวัญป่าเป็นเค้กไอศครีมทำจากเมล็ดพรรณพืช 9 ชนิดในรูปแบบป่าจำลองมามอบให้ คณะผู้บริหารองการปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสุพรรณบุรีชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ที่เคารพรักในครอบครัวศิลปอาชา เข้าร่วมอวยพรปีใหม่และมอบกระเช้าของขวัญอย่างชื่นมื่นเต็มไปด้วยความอบอุ่น และทุกคนพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีฟ้าเป็นสัญลักษณ์ในวันใหม่สีประจำวันเกิดของ อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา นายบรรหาร ศิลปอาชา

นายวราวุธ กล่าวขอบคุณข้าราชการกระทรวงทรัพยากรพอธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทุกคน ซึ่งถือว่าเป็นกระทรวงที่ตนเองทำงานเป็นรัฐมนตรีครั้งแรกและทำให้ตนเองที่ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ ที่ได้ ให้ข้อมูลที่แม่นยำและถูกต้องกับตัวเอง จนทำให้ตนเองได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี อันดับที่ที่ใจดี เรียบง่าย ไม่มีพิษ ไม่มีภัย ทำงานเก่ง มุ่งช่วยเหลือเกษตรกร ผู้มีรายได้น้อย จากผลสำรวจสำนักวิจัยซูปเปอร์โพล และในปี 2563 เป็นปีที่มีความท้าทายอีกหนึ่งปี จึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด สิ่งที่ทำมาโดยตลอดพร้อมให้คำมั่นสัญญาว่าทุกนาทีทุ่มเทแรงกายแรงใจให้กับ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

นางสาวกัญจนา กล่าวต่อว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคตั้งใจอยู่แล้วหากได้เสียงข้างมากที่สามารถร่วมจัดตั้งรัฐบาล พรรคจะขอดูแลกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมซึ่งเป็นสิ่งที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ต้น เนื่องจากมีความตั้งใจที่จะรับผิดชอบและดูแลรักสาสิ่งแวดล้อมตัวเองยอมรับว่าไม่มีความสามารถและความรู้ทางการเมืองแต่น้องชายมีความสามารถมอบหมายให้ทำหน้าที่ดูแลกระทรวงนี้แทนตัวเอง และขอยืนยันว่าหากไม่ได้ดูแลกระทรวงนี้จะขอเป็นฝ่ายตรวจสอบรัฐบาลแทน และให้ความมั่นใจว่าคนในครอบครัวจะเป็นส่วนสนับสนุนเหมือนลมใต้ปีกให้กับนายวราวุธทำหน้าที่อย่างเต็มที่

ทั้งนี้ นายวราวุธ ได้มอบของขวัญให้กับผู้ที่เดินทางมาอวยพรปีใหม่วันนี้ ในฐานะรัฐมนตรีของกระทรวงที่ดูแลรักษาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ได้มอบถุงผ้าลายผ้าขาวม้า ตรงคอนเซปต์รักษ์โลกประกอบกับวิถีไทย ผลิตภัณฑ์ชุมชน และถุงเอนกประสงค์จากกระสอบปุ๋ยมอบให้ด้วย นอกจากนี้ตามร้านค้าร้านอาหารที่นำมาจัดเลี้ยงยังบรรจุอยู่ในภาชนะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม