ปภ.รายงาน 2 จังหวัดภาคเหนือ ได้รับผลกระทบจากวาตภัย เร่งให้การช่วยเหลือ

ปภ.รายงาน 2 จังหวัดภาคเหนือ ได้รับผลกระทบจากวาตภัย เร่งให้การช่วยเหลือ

ปภ.รายงานมีจังหวัดได้รับผลกระทบจากวาตภัย 2 จังหวัดภาคเหนือ เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 2 จังหวัดภาคเหนือ รวม 3 อำเภอ 7 ตำบล บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 10 หลัง เสาไฟฟ้า 40 ต้น ซึ่ง ปภ.ได้ร่วมกับหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย แจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือน รวมถึงให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ โดยด่วนแล้ว 

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 2 จังหวัด รวม 3 อำเภอ 7 ตำบล บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 10 หลัง เสาไฟฟ้าหักโค่น 40 ต้น แยกเป็น เชียงใหม่ เกิดวาตภัยในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแม่วาง และอำเภอดอยหล่อ รวม 5 ตำบล 9 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ 10 หลัง พื้นที่การเกษตรประมาณ 20 ไร่ แพร่ เกิดวาตภัยในพื้นที่ตำบลห้วยหม้าย และตำบลหัวเมือง อำเภอสอง เสาไฟฟ้าหักโค่น 40 ต้น และอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

 ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัยโดยด่วนแล้ว รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สำรวจประเมินและจัดทำบัญชีข้อมูลความเสียหายเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม

ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป