'จิรายุ' ปลื้ม ติดท็อป3นักการเมืองน่าชื่นชม

'จิรายุ' ปลื้ม ติดท็อป3นักการเมืองน่าชื่นชม

"จิรายุ" ปลื้ม ดุสิตโพลชูติดท็อปทรีนักการเมืองน่าชื่นชม ชี้รัฐบาลเตรียมตัว หลังปีใหม่ฝ่ายค้านจัดชุดใหญ่หลังพบ รมต.หลายกระทรวงเก็บต๋ง นโยบายดินน้ำลมไฟเกือบ50%

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 62 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ สส.กทม. กล่าวขอบคุณประชาชนต่อผลโพลของสวนดุสิตโพลสำรวจถึงความชื่นชอบพรรคการเมืองฝ่ายค้าน โดย นายธนากร ได้อันดับ 1 อันดับที่ 2 นายปิยบุตร ส่วนอันดับ 3 เป็นตนนั้น ว่า ตนขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่โหวตให้คะแนนตนเพราะการโหวตในครั้งนี้ถือเป็นการโหวตให้กับฝ่ายค้านและ สส.พรรคเพื่อไทย ทุกคนที่ทำงานกันเป็นทีม ในการติดตามตรวจสอบรัฐบาลที่ยังมีรากอำนาจมาจากเผด็จการ ซึ่งประชาชนทั้งประเทศและทั่วโลกที่ติดตามการเมืองในประเทศไทยรู้ดีว่ารัฐบาลไทยชุดปัจจุบันมีรากมาจากใหน ส.ว. ที่โหวตนายกรัฐมนตรีมาจากไหนแบบใด

ทั้งนี้ หลังวันหยุดปีใหม่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะเปิดการตรวจสอบรัฐบาลอย่างเข้มข้น เพื่อตรวจสอบรัฐบาลที่ใช้อำนาจรัฐที่ทำ "นโยบายเอื้อทุจริตให้พวกพ้อง" เรียกว่า รัฐมนตรีหลายคนใช้คนใกล้ชิด เก็บต๋งทุกเม็ดเกือบ 50% ทุกนโยบาย ดิน น้ำ ลม ไฟกันเลยทีเดียว ซึ่งตนไม่แปลกใจว่ารัฐบาลชุดนี้ที่ถูกตั้งฉายาว่าอิเหนา เพราะทุกสิ่งที่ด่าเขามาตลอด 6 ปีรัฐบาลนี้ทำทุกเม็ด และในช่วง 7-10 มกราคมนี้ แกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้านจะยื่นญัตติเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจอย่างแน่นอน

นายจิรายุ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ผู้แทนราษฎรของพรรคเพื่อไทยได้ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า รัฐบาลที่มีนายกรัฐมนตรีเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทำไมอยู่มา 6 ปี ไม่สามารถพัฒนาประเทศ และทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้ ประชาชนมีแต่จนลง แต่ยังห่วงอำนาจ วันนี้ควรจะปล่อยให้ประเทศเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ทั่วโลกมีตัวอย่างให้เห็นเสมอว่า การฝืนธรรมชาติทางการเมือง ผลของมันเป็นอย่างไร ไม่เห็นมีประเทศไหนเจริญจากการฝืนธรรชาติของประชาธิปไตย ยิ่งฉายาต่างๆ ที่สะท้อนออกมาล้วนเป็นความจริงทั้งสิ้น เพราะกว่า7 ปีมานี้ประเทศไทยหยุดอยู่กับที่จนกลายเป็นประเทศที่เป็นผู้ป่วยแห่งเอเชียไปแล้ว