คลิปพายุลูกเห็บ​ถล่ม​เชียงใหม่​ ขาวโพลนเหมือนหิมะ

คลิป พายุลูกเห็บ​เข้า! ถล่มจังหวัด​เชียงใหม่​ในหลายอำเภอ​ ส่งผลให้เกิดภาพลูกเห็บ​ปกคลุมพื้นดินเป็นสีขาวโพลนคล้ายหิมะตก หน่วยงานของจังหวัด​เร่งสำรวจความเสียหาย​

วันที่​ 29 ธันวาคม​ 2562 ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ ในช่วงบ่าย เกิดพายุฝนและลูกเห็บ พัดเข้าถล่มในจังหวัดเชียงใหม่​ ส่งผลให้เกิดลูกเห็บ​ตกเป็นจำนวนมาก ปกคุลมพื้นดินจนกลายเป็นสีขาวโพลนคล้ายหิมะ สร้างความแปลกตาให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว​

ซึ่งตามรายงานของจังหวัด​เชียงใหม่​ระบุว่า เหตุการณ์​เกิดเหตุ​พายุฝนในพื้นที่เชียงใหม่ ในครั้งนี้เกิดจากสภาพอากาศที่แปรปรวน ทำให้เกิดพายุลูกเห็บ ในหลายพื้นที่ ทั้งอำเภอแม่วาง อำเภอสันป่าตอง อำเภอดอยหล่อ และบนดอยอินทนนท์

ซึ่งพายุฝน​และลูกเห็บ​ในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะผู้ที่มาพักแรมกางเต็นท์นอนที่โล่งแจ้ง เช่น ดอยอิทนนท์ ห้วยน้ำดัง ม่อนแจ่ม และแม่กำปอง เป็นต้น ต้องหลบฝนกันจ้าละหวั่น นอกจากนี้อีกหลายพื้นที่ยังมีฝนเทกระหน่ำลงมาอย่างหนักและมีลูกเห็บตกลงมาด้วย เช่นเดียวกันกับในพื้นที่ อ.ดอยหล่อ อ.สันป่าตอง อ.แม่วาง และ อ.แม่ริม มีฝนตกหนักและลูกเห็บตก มีขนาดใหญ่เท่าเหรียญ 1 บาท ทำให้หลังคาถูกลูกเห็บตกใส่เป็นรู

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้เกิดพายุลูกเห็บหลายพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ พายุลูกเห็บทำให้บ้านเรือนได้รับผลกระทบ หลักคาบ้านเสียหาย ประมาณ 10 หลังคาเรือน พื้นที่การเกษตร ประมาณ 20ไร่ สำหรับพื้นที่ อ.ดอยหล่อ และ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบความเสียหาย เพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ซึ่งได้เดินทางไปตรวจจุดบูรณาการห้วง 7 วันอันตราย ได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรแม่วาง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีพายุฝนและลูกเห็บตก โดยจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ดูแลการจราจรตลอด 2 เส้นทางของพื้นที่อำเภอแม่วาง เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากจอดรถเพื่อดูลูกเห็บตก เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน กับรถที่จอดอยู่ข้างทาง ขณะเดียวกันทราบว่าบริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง และอำเภอดอยหล่อ ที่อยู่ใกล้เคียงก็มีพายุลูกเห็บตกหนักเช่นกัน จึงได้สั่งการให้อำเภอโดยรอบดูแลเรื่องความปลอดภัยให้กับประชาชนที่ขับรถผ่านเส้นทางสายต่างๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุด้วย โดยเน้นนโยบาย ลดตาย ลดเจ็บ ลดอุบัติเหตุ และตามนโยบายจิตอาสา "ร่วมมือร่วมใจ ลดอุบัติภัยทางถนน" ต่อไป