เผยตัวเลขผู้เสียชีวิต 2 วันแรก อุบัติเหตุปีใหม่ ลดลงจากปีก่อน 4 ราย

เผยตัวเลขผู้เสียชีวิต 2 วันแรก อุบัติเหตุปีใหม่ ลดลงจากปีก่อน 4 ราย

ตัวเลขเกิดอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย ผ่านมาแล้ว 2 วัน มียอดการเกิดอุบัติเหตุลดลงกว่าปีที่แล้ว 1.42 เปอร์เซ็นต์ ตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตลดลงเช่นกัน

พลตำรวจโท ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยด้านการจราจรให้กับประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุและการเสียชีวิต ระหว่างวันที่ 27 - 28 ธันวาคม เกิดอุบัติเหตุทั้งสิ้น 974 ครั้ง เปรียบเทียบกับปีที่แล้ว 988 ครั้ง ลดลง 14 ครั้ง หรือ 1.42 เปอร์เซ็นต์ ผู้บาดเจ็บ 993 คน เปรียบเทียบกับปีที่แล้ว 1,007 คน ลดลง 14 คน หรือ 1.39 เปอร์เซ็นต์ ผู้เสียชีวิต 109 ราย เปรียบเทียบกับปีที่แล้ว 113 ราย ลดลง 4 ราย หรือ 3.54 เปอร์เซ็นต์ ตัวเลขในขณะนี้ถือว่าลดลงกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเพิ่มมาตรการเข้มข้นข้นขึ้น ในการขอความร่วมมือให้สวมหมวกนิรภัย ลดความเร็วในการขับขี่ เมาไม่ขับ ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ห้ามมาขับรถ หากไม่ปฏิบัติตามก็จะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง

พลตำรวจโท ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า จากการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามด่านต่างๆ รวมถึงการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วไปสุ่มตรวจตามสถานรื่นเริง สามารถขยายผลไปถึงร้านค้าที่จำหน่ายสุราให้ผู้ซื้อจนไปเกิดอุบัติเหตุ โดย 2 วันที่ผ่านมามีการจับกุมไปแล้ว 4 ราย ใน พฤติการณ์คือจำหน่ายสุราให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก และอยู่ระหว่างดำเนินการอีก 10 ราย การกระทำความผิดแบ่งเป็นร้านค้าที่จำหน่ายสุราให้เด็ก และจำหน่ายให้ผู้ซื้อไปเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงผู้ปกครองที่ชักชวนบุตรหลานมาดื่มสุราด้วย