นทท.แห่เที่ยวชุมชนบ้านไม้เก่าเชียงคาน พิชิตยอดภูกระดึง

นทท.แห่เที่ยวชุมชนบ้านไม้เก่าเชียงคาน พิชิตยอดภูกระดึง

ท่องเที่ยวคึกคักช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 วันหยุดยาวที่ถนนคนเดิน ชุมชนบ้านไม้เก่า และยอดภูกระดึงนับพันคน



เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.62 บรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเลยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 และมีวันหยุดยางต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวเดินทางสู่ประตูเมืองเลยด้าน อ.ภูกระดึงและด้าน อ.ภูเรือและด่านซ้าย จำนวนมากตั้งแต่เมื่อวานโดยเฉพาะที่ อ.เชียงคาน นทท.ตื่นเช้าทำบุญไหว้พระ ตักบาตรข้าวเหนียวที่ถนนชายโขง ชุมชนบ้านไม้เก่า จากนั้นขึ้นเที่ยวที่ภูทอก ตกเย็นเที่ยวถนนคนเดิน ชายโขง ชมทัศนียภาพสองฝั่งแม่น้ำโขงไทย-ลาว และเที่ยวชุมชนบ้านไม้เก่าในตอนค่ำถึงกลางคืนเฉลี่ยแล้วกว่า 10,000 คน/วัน

ด้านอุทยานแห่งชาติภูกระดึง นายสมบัติ พิมพ์ประสิทธิ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า ปีนี้สภาพอากาศหนาวเย็นมาเร็วในช่วงต้น ธ.ค. เป็นต้นมา ธรรมชาติก็สวย โดยเฉพาะเป็นช่วงที่เมเปิ้ลใบแดงอมชมพูสวยงามจูงใจนักท่องเที่ยวสูงมาก รวมถึงผาหล่มสักที่ชมดวงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของวันและจำนวนมากที่ค่างแรมหลายวันเพื่อต้องการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่และชมแสงอาทิตย์ขึ้นแสงแรกของปี 2563 อีกด้วย สำหรับมีนักท่องเที่ยวขึ้นแล้ว 2,16 9 คน

อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ จ.เลย มีอากาศหนาวทั่วไป วัดต่ำที่สุดที่ อ.ภูกระดึง 13.0 และ ,อ.ภูเรือ 13.0 ส่วนยอดภูที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 9.0 อุทยานแห่งชาติภูเรือ 11.0, เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 10.0 ศูนย์วิจัยและพัฒนาเกษตรที่สูงภูเรือ 10.0 องศาเซลเซียส