นักท่องเที่ยวแห่ไหว้ 'พระพุทธชินราช' ณ วัดใหญ่ รับบุญปีใหม่!

นักท่องเที่ยวแห่ไหว้ 'พระพุทธชินราช' ณ วัดใหญ่ รับบุญปีใหม่!

ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวที่ "วัดใหญ่" จ.พิษณุโลก ทำบุญไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลตามวัดสำคัญต่างๆ เนื่องในวันหยุดยาวก่อนวันขึ้นปีใหม่ 2563 บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.พิษณุโลก พบว่าตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้าภายใน จ.พิษณุโลก เพื่อทำบุญไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิริมงคลตามวัดสำคัญต่างๆ เนื่องในวันหยุดยาวก่อนวันขึ้นปีใหม่ 2563 ส่งผลให้การจราจรติดขัดเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งระบายการจราจร โดยเฉพาะที่หน้า "วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร" อ.เมืองพิษณุโลก พบว่ามีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาไหว้พระ ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันจนแน่นวัด ประชาชนส่วนใหญ่จะเข้ากราบสักการะองค์พระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมือง จ.พิษณุโลก ที่ตั้งอยู่ภายในพระวิหาร

157752478837

ในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2563 วัดใหญ่ หรือ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วงของการเริ่มต้นพุทธศักราชใหม่ ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร จะเนืองแน่นด้วยประชาชนที่เดินทางเข้ามากราบสักการะ "พระพุทธชินราช"  พระคู่บ้าน คู่เมือง ที่มากันแบบไม่ขาดสาย

เช้าวันนี้ที่บริเวณวัดใหญ่ดังกล่าว พบว่าการจราจรหนาแน่นอย่างมาก ตั้งแต่สะพานนเรศวรฝั่งตะวันตก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องทำงานอย่างหนัก มีการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว จอดรถยนต์ส่วนตัวไว้ที่ฝั่งศาลหลักเมือง เพื่อเพิ่มสถานที่ในการจอดรถที่สะดวกสบาย ไว้ที่ฝั่งตรงข้ามกับวัดใหญ่ และเดินข้ามสะพานนเรศวร ซึ่งจะสะดวกกว่าการขับรถยนต์วนเข้ามาหาที่จอดรถในวัดใหญ่ เนื่องจากปริมาณที่จอดรถด้านหลังวัด มีไม่เพียงพอกับนักท่องเที่ยว

157752478823

ขณะที่บริเวณลานด้านหน้าและภายในวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช ก็หนาแน่นด้วยนักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติ ที่ต้องการเข้าไปกราบสักการะพระพุทธชินราช เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตในการเริ่มต้นปีใหม่ 2563 โดยในวันนี้ทางวัดใหญ่ ได้เปิดให้นักท่องเที่ยว ขึ้นไปกราบพระบรมสารีริกธาตุ ที่บรรจุอยู่บนพระปรางค์ด้านหลังของหลวงพ่อพระพุทธชินราชด้วย

ส่วนในบริเวณโดยรอบวิหารได้มีการเตรียมความพร้อม ผูกโยงสายสิญจน์จากวิหารหลวงพ่อพระพุทธชินราช มายังบริเวณด้านหน้าและโดยรอบของวิหารที่วัดใหญ่จะมีการจัดพิธีสวดมนต์ข้ามปีในคืนวันที่ 31 ธันวาคมที่จะมาถึงซึ่งเป็นประเพณีที่ทางวัดได้มีการจัดกันมาอย่างต่อเนื่องทุกเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ของทุกปี

157752478884