รบ.ชวนประชาชน 'เที่ยวปีใหม่ 2563' มั่นใจเที่ยวไทยตรงตามเป้า

รบ.ชวนประชาชน 'เที่ยวปีใหม่ 2563' มั่นใจเที่ยวไทยตรงตามเป้า

'ประยุทธ์' เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อลดอุบัติเหตุ ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่กับกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2020 คาดเม็ดเงินหมุนเวียน 2.38 หมื่นล้านบาท

วันนี้ (28 ธ.ค.) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อลดอุบัติเหตุ ป้องกันการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ขณะที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ พร้อมด้วยการท่องเที่ยวและประเทศไทย (ททท.) ได้ออกแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ โดยจัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2020 เชิญชวนประชาชนชาวไทยและต่างประเทศออกมาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสำคัญนี้ เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอย โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนจากการจัดกิจกรรมมากถึง 2.38 หมื่นล้านบาท

“กิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2020 จัดขึ้นในเมืองรอง เพื่อกระจายรายได้ไปยังพื้นที่ต่างๆ อย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็น สุโขทัย ลพบุรี ราชบุรี สระแก้ว  กาฬสินธุ์ และพัทลุง อาทิ

- งาน Amazing Night Sukhothai Countdown 2020 หนึ่งเดียวไม่เหมือนใคร เฉลิมฉลองวันปีใหม่ในเมืองมรดกโลกที่ จ.สุโขทัย

- งาน   Amazing Thailand Countdown 2020 @Kalasin ที่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์

- งาน Amazing Thailand Countdown 2020 @Lopbur ที่ อ.เมือง จ.ลพบุรี

นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนการจัดกิจกรรมปีใหม่ในพื้นที่อื่นๆ เช่น งาน Amazing Thailand Countdown 2020 ที่ไอคอนสยาม, งาน PATONG BEACH COUNTDOWN 2020 ที่บริเวณหาดป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต เป็นต้น

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า กิจกรรมนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเงินหมุดเวียนจะช่วยให้เศรษฐกิจไทยดียิ่งขึ้น สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปีนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยตลาดต่างประเทศจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากกว่า 39.77ล้านคน สร้างรายได้มากกว่า 1.96 ล้านล้านบาท ส่วนตลาดในประเทศคาดว่าจะสร้างรายได้มากกว่า 1.10 ล้านล้านบาท รวมรายได้ตลอดปีมากกว่า 3.06 ล้านล้านบาท