เบบี้ เอแคลร์ จาก 'อาฟเตอร์ยู' คว้าเมนูยอดนิยม ‘ที่สุดของสายกิน 2019’

เบบี้ เอแคลร์ จาก 'อาฟเตอร์ยู' คว้าเมนูยอดนิยม ‘ที่สุดของสายกิน 2019’

ลองไม่ทันแล้ว! เมนูเทศกาล "เบบี้ เอแคลร์​" แห่งอาฟเตอร์ยู ขึ้นแท่น "ขายดีที่สุด" ขณะที่ อาฟเตอร์ยู, บอนชอน และโคอิเตะ ครองตำแหน่ง "ร้านยอดนิยม" ผ่านช่องทางไลน์แมนประจำปี 2019

ฟู้ดแอปพลิเคชั่นสำหรับการสั่งอาหารออนไลน์เจ้าดังอย่าง “ไลน์แมน” เปิดเผนผลสำรวจสรุปส่งท้ายปี 2019 ตอกย้ำการเป็นแบรนด์เทคโนโลยีบริการที่สามารถตอบโจทย์สิ่งที่ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้ใช้งาน ทั้งยังขึ้นแท่นเป็นแอปฯ ฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ร้านอาหารกล่าวถึงและบอกต่อบนโลกออนไลน์มากที่สุด ทำให้ไลน์แมนครองแชมป์แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่ที่มีพันธมิตรเครือข่ายร้านอาหารมากที่สุดในไทยทะลุ 1 แสนร้านไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ไลน์แมนได้วิเคราะห์ข้อมูลจาก Big Data พบว่ามีข้อมูลที่หลากหลายและน่าสนใจเป็นอย่างมาก จึงได้สรุปออกมาเป็น “10 ข้อที่สุดของสายกิน ประจำปี 2019” ได้ดังนี้

1. เมนู Baby Eclaire ขายดีที่สุดในปี 2019

สำหรับเมนูขายดีที่สุดบนแอปฯ ไลน์แมนในปี 2019 ก็คือ Baby Eclaire จากร้าน After You ขายได้กว่า 600,000 ชิ้น ซึ่งเมื่อนำมาต่อกันจะได้ความยาวสูงกว่ายอดเขาเอเวอเรสต์

2. เมนูมื้อเย็นสุดฮิต

เมนูอาหาร Top 3 ยอดฮิตสั่งหลังเลิกงานที่คนไทยนิยมสั่งผ่านแอปฯ ไลน์แมน (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ โจ๊ก, หนวดปลาหมึกย่าง และ แซลมอนซูชิ

157752242738

3. มื้อดึกขวัญใจมหาชน

เมนูอาหาร Top 3 ยอดฮิตที่คนไทยนิยมสั่งออนไลน์ในช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ หมูปลาร้า จากร้านหมูต่ำราชดำเนิน, ไก่ทอด จากร้านไก่ทอดป้าต้อย และหมูปิ้ง จากร้านหมูปิ้งเฮียอ้วน

4. ร้านยอดฮิตแห่งปี

ร้านอาหารเจ้าดัง Top 3 ยอดฮิตที่สุดแห่งปี 2019 ที่มีคนสั่งออนไลน์ผ่านแอปฯ นี้มากที่สุด (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ Bon Chon,  After You, KOI Thé

5. สตรีทฟู้ดยอดนิยม    

เมนูอาหารสตรีทฟู้ด Top 3 จากร้านริมทางยอดฮิตที่มีคนสั่งออนไลน์ผ่านแอปฯ นี้มากที่สุด (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูรุ่งเรือง, ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน, ซ้งเป็ดพะโล้

6. ร้านคนดังถูกใจชาวเน็ต    

ผลสำรวจร้านอาหาร Top 3 ที่มีการโพสต์ถึงสูงสุด ซึ่งเป็นร้านอาหารของเหล่าเซเลบสคนดังบนแอปฯ ไลน์แมน ที่คว้า Engagement จากชาวโซเชียลมากที่สุด (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ ปูไข่เยิ้ม by Mick, O’s Coffee by Opal และ Solo Café by Gypsy Keerati

157752261469

7. รายการอาหารยาวที่สุดแห่งปี

อีกทั้งมีข้อมูลที่คาดไม่ถึงอย่าง “การสั่งอาหารที่ยาวที่สุดแห่งปี” ซึ่งมีความยาวถึง 529 ตัวอักษร ผ่านช่อง Additional Request นั่นคือ “ราเมนหมูติดมัน” ที่ในการสั่ง 1 ออเดอร์ มีทั้งหมด 8 ชาม 8 ความต้องการ คือ

1) นุ่ม/หอมขาว/แซ่บ/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย/ไข่ต้ม

2) นุ่ม/หอมทั้ง2/กระเทียม/x2/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย/สาหร่าย

3)เส้นปกติ/ไม่หอม/กระเทียมนิดหน่อย/ไม่แซ่บ/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย/ไข่ต้ม

4) เส้นนุ่ม/ไม่หอม/ไม่เทียม/x2/ติดมัน/มันนิดหน่อย/ไข่ต้ม

5) เส้นนุ่ม/ไม่หอม/ใส่กระเทียม/แซ่บ/หมูติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย

6) เส้นนุ่ม//หอมเขียว/เทียมนิดหน่อย/แซ่บ/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย

7)เส้นแข็งมาก/เอา2หอม/เอากระเทียม/โคตรแซ่บx4/ติดมัน/ซุปปานกลาง/มัน.

8)เส้นนุ่ม/หอมขาว/เทียมนิดหน่อย/แซ่บ/หมูไม่มัน/ซุปเข้มข้น/มันนิดหน่อย

8. ระยะทางที่ส่งไกลที่สุดในปี 2019

สำหรับการส่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปฯ ไลน์แมนมีผลสำรวจพบว่า ระยะทางส่งอาหารที่ยาวที่สุด คือ 85  กิโลเมตร จากร้านข้าวขาหมูร้านหนึ่งย่านศรีนครินทร์ไปส่งยังตัวเมืองปทุมธานี คิดเป็น 1.30 ชั่วโมง ในการใช้เวลาขับรถไปซื้อเมนูเด็ดจากเจ้าดังเพื่อนำส่งมื้ออร่อยให้ถึงมื้อผู้ใช้บริการ

9. ไลน์แมนครองอันดับ 1

แอปฯ ไลน์แมนครองอันดับ 1 ในด้านแอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ผู้ใช้แนะนำบอกต่อทางโลกออนไลน์มากที่สุด

157752242787

10. คนขับไลน์แมนบริการเยี่ยม!

คนขับของผู้ให้บริการเดลิเวอรี่ส่งอาหารจากแอปฯ ไลน์แมน ได้รับการชื่นชมสูงสุดบนโลกออนไลน์ในด้านคุณภาพการบริการ ทั้งในแง่ความใส่ใจและความสุภาพ จนมีการกล่าวเปรียบเทียบว่า “ไม่ใช่แฟน แต่ LINE MAN ทำแทนได้” แสดงถึงการเป็นผู้ช่วยเบอร์หนึ่งที่เข้าใจความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง

โดยสรุปแล้วผลสำรวจ “10 ข้อที่สุดของสายกิน ประจำปี 2019” จะเห็นได้ว่าผู้ใช้บริการแอปพลิเคชันไลน์แมนต้องการความพิเศษในการสั่งอาหารมากน้อยเพียงใด พนักงานขับไลน์แมนได้ให้ความใส่ใจตามที่ลูกค้าต้องการ เพื่อทำให้ทุกมื้ออาหารที่ได้รับออร์เดอร์มานั้น เป็นมื้อที่พิเศษและอร่อยตรงความต้องการอยู่เสมอ และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในชุมชนเมืองใหญ่ได้ดียิ่งขึ้น

ที่มา : LINE MAN