‘ประวิตร’ เตือนยึดก.ม. สั่งจับตากิจกรรม ‘วิ่งไล่ลุง’

‘ประวิตร’ เตือนยึดก.ม. สั่งจับตากิจกรรม ‘วิ่งไล่ลุง’

“ประวิตร” ยันไฟเขียววิ่งไล่ลุง เตือนยึดกฎหมาย-สั่งตร.จับตา ด้าน "ประยุทธ์" นายกรัฐมนตรี ยันมุ่งแก้ปัญหา-เดินหน้าประเทศ มั่นใจ 20 ปีคนไทยพ้นกับดักรายได้ปานกลางมุ่งสู่รายได้สูง

วานนี้ (27 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวในรายการ Government Weekly ช่วง PM Talk ทางเพจเฟซบุ๊คไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นการพูดคุยกับ น.ส.ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ที่เข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้ายในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ตอนหนึ่งว่า 

"ปัญหามีไว้ให้แก้ อนาคตมีไว้ให้ทำ นายกฯ จะต้องทำทั้ง 2 อย่างคือการแก้ปัญหาในอดีต และเดินหน้าประเทศไทยไปสู่อนาคต อีก 20 ปีเราจะพ้นกับดักรายได้ปานกลางไปสู่รายได้สูงได้อย่างไร ตนคาดหวังว่าประเทศไทยจะมีเสถียรภาพทั้งประเทศและประชาชน มีการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างเข้มแข็ง"

วันเดียวกันนายกฯ ยังเปิดให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 12 รวมถึงข้าราชการเข้าอวยพรปีใหม่ ที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล

เช่นเดียวกับที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดให้ผบ.เหล่าทัพเข้าอวยพรปีใหม่ พร้อมกล่าวถึงการดูแลรักษาความปลอดภัยช่วงปีใหม่ว่า มีการกำชับไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนกิจกรรมชุมนุมที่จะมีขึ้นในช่วงหลังปีใหม่นั้น รองนายกฯ กล่าวว่า เขายังไม่ได้มีการชุมนุม ซึ่งไม่มีอะไรต้องกังวลหรือกำชับ ยืนยันว่าสามารถจัดกิจกรรมได้ แต่อย่าให้เกิดความวุ่นวาย 

ในวันเดียวกันที่ศาลเเพ่ง พ.ต.ท.โชคอำนวย วงษ์บุญฤทธิ์ รอง ผกก.สอบสวน สน.ชนะสงคราม ได้เดินทางเข้าพบเพื่อสอบถามเเนวทางการยื่นคำร้องขอให้คุ้มครองชั่วคราวกรณีการจัดกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ที่จะมีขึ้นในวันที่ 12 ม.ค. 2563 ซึ่งทางพล.อ.ประวิตร ยันไฟเขียวกิจกรรมวิ่งไล่ลุง กำชับให้ยึดกฎหมายเป็นหลัก

ขณะที่นายวรวิทย์ นิติบริรักษ์ ตัวเเทนผู้รับมอบอำนาจนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะทนายความของพรรคฯ ได้ให้สัมภาษณ์ที่ สน.ปทุมวัน เพื่อเลื่อนรับทราบข้อหาแฟลชม็อบว่าตำรวจไม่ได้ห้ามไม่ให้นายธนาธร ไปร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุงในวันที่ 12 ม.ค. เนื่องจากเป็นเพียงงานวิ่งออกกำลังกายปกติที่ไม่น่าก่อให้เกิดปัญหาใดๆ