'ราเมศ' พร้อมช่วย 'วิลาศ' หลัง 'ชิโน-ไทย' ฟ้อง

'ราเมศ' พร้อมช่วย 'วิลาศ' หลัง 'ชิโน-ไทย' ฟ้อง

"ราเมศ" ไม่กังวล "ซิโน-ไทย" ยื่นฟ้อง "วิลาศ" บอกเตรียมทีมทนายความรับมือเต็มที่ พร้อมเต็มอัตราศึก

วันที่ 27 ธ.ค. 62 นายราเมศ รัตนะเชวง ในฐานะทนายความของ นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ กล่าวว่า ไม่กังวลแม้แต่นิดเดียวที่ บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด ยื่นฟ้อง นายวิลาศ เป็นคดีอาญาในความผิดฐานหมิ่นประมาท ตรวจดูคำให้สัมภาษณ์ทุกคำพูดแล้วไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ไม่เข้าองค์ประกอบความผิดด้วยซ้ำ เพราะการยื่นฟ้องใครเป็นคดีอาญาจำต้องพึงระลึกไว้เช่นกันว่า 1.ต้องมีข้อเท็จจริงที่กล่าวถึงตนทำให้เป็นผู้เสียหายอย่างแท้จริง 2.ต้องมีข้อเท็จจริงที่ปรับเข้ากับกฎหมายแล้วเป็นความผิดชัดเจนไม่ใช่รู้อยู่แล้วว่าข้อเท็จจริงดังกล่าวไม่เป็นความผิดแต่ยังยื่นฟ้องต่อศาล 3.ผู้ที่ถูกฟ้องต้องมีเจตนาที่ชั่วร้าย แสวงหาประโยชน์ที่ไม่ชอบมีเจตนาทุจริต แต่กรณีของ นายวิลาศ ไม่มีเจตนาดังกล่าว ถ้าการคิดดีมีเจตนาดีต่อชาติบ้านเมือง ก็ไม่มีกฎหมายมาตราไหนที่จะลงโทษผู้กระทำได้

นายราเมศ กล่าวต่อว่า หากเรื่องที่นำไปฟ้องแตกต่างจากความจริงเหล่านี้ ผู้ฟ้องคดีก็มีความรับผิดชอบตามที่กฎหมายกำหนด ส่วนรับผิดชอบอย่างไรให้ไปตีความกันเอง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้รับสำเนาคำฟ้องแต่ติดตามจากข่าวสาร ก็เตรียมคดีไว้แล้วถอดเทปทุกตัวอักษรพร้อมทุกเวลา ยืนยันว่ามีศรัทธาคนไม่กี่คนที่มีเจตนาที่คิดจะทำเพื่อประโยชน์ของบ้านเมืองโดยไม่มีสิ่งใดมาแอบแฝงและนายวิลาศคือคนนั้น ทั้งนี้ ในคดีดังกล่าวได้เตรียมทีมทนายความรับมือเต็มที่ พร้อมเต็มอัตราศึก ในการต่อสู้ตามครรลองของกระบวนการยุติธรรม แต่อย่าถอนฟ้องเป็นอันขาด

"วันที่ผมเปียกฝน นายวิลาศ เป็นคนที่หยิบร่มที่ถืออยู่ในมือแล้วให้ผมใช้ท่านยอมเปียกฝน วันนึงมีคนคิดไม่ดีกับผม นายวิลาศ บอกผมไปอยู่ข้างหลังแล้วหันไปบอกคนคิดร้ายว่า คุณกับผมมาตัวต่อตัว ผมว่านี่คือความผูกพันในฐานะส่วนตัวไม่มีฐานะอื่นใด วันนี้ถึงเวลาที่เราจะทิ้งร่มไปร่วมกันตากฝน"นายราเมศ กล่าว