ทร. เสียใจสูญ จ่าเบรุต ติดเชื้อจากถ้ำหลวง ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น

ทร. เสียใจสูญ จ่าเบรุต ติดเชื้อจากถ้ำหลวง ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น

กองทัพเรือ เสียใจสูญเสีย จ.อ.เบรุต หน่วยซีล จากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เผยปูนบำเหน็จ 7 ขั้นเลื่อนชั้นยศเป็น เรือโท ขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย พร้อมเงินช่วยเหลือต่างๆอีกกว่า 460,

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 62 พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีที่มีการนำเสนอข่าวการเสียชีวิตหลังป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด จากเหตุการณ์ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ของ จ.อ.เบรุต ปากบารา นักทำลายใต้น้ำจู่โจม สังกัดหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) ว่า ปัจจุบัน จ.อ.เบรุต ดำรงตำแหน่ง ประจำชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 5 กองรบพิเศษที่ 3 กรมรบพิเศษที่ 1 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ได้ป่วยด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดจริง โดยติดเชื้อในระหว่างการปฏิบัติภารกิจค้นหาช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลังจากนั้นได้ทำการรักษาตัว และอยู่ในภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ต่อมาอาการได้ทรุดหนัก และเสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด



ทั้งนี้ กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ จ.อ.เบรุต ในการนี้ กองทัพเรือได้พิจารณาสิทธิกำลังพลของ จ.อ.เบรุต โดยจะได้รับการปูนบำเหน็จ 7 ขั้นเลื่อนชั้นยศ 5 ชั้น เป็น เรือโท และขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย เงินช่วยเหลือจากกองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ เงินช่วยเหลือพิเศษ 3 เท่าของเงินเดือน เงินบำเหน็จตกทอดเงินปูนบำเหน็จพิเศษ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 464,980 บาท