'ธนาธร' ร่วมงานปีใหม่ม้ง-ไม่กังวลคดีชุมนุมโดยไม่ขออนุญาต

'ธนาธร' ร่วมงานปีใหม่ม้ง-ไม่กังวลคดีชุมนุมโดยไม่ขออนุญาต

กลุ่มชาติพันธุ์นับพันคน ให้การต้อนรับ "ธนาธร" ร่วมงานปีใหม่ม้ง เผยไม่กังวลคดี "ชุมนุมโดยไม่ขออนุญาต" โปรยยาหอมนโยบายทุกคนมีที่ดินทำกิน

เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 62 ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ หมู่ที่ 4 ต.คีรีราษฎร อ.พบพระ จ.ตาก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นายณัฐพล สืบศักดิ์วงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็น ส.ส.คนแรกของชาวเขาเผ่าม้ง ที่มีภูมิลำเนาใน อ.พบพระ และคณะ ไปพบปะประชาชน ชาวไทยภูเขา เผ่าม้ง เนื่องโอกาสประเพณีปีใหม่ม้ง โดยมีชาวเขาเผ่าม้งที่ไปร่วมงานปีใหม่ม้งนับ 1,000 คน ให้การต้อนรับต้อนรับ

โดย นายธนาธร ได้แต่งชุดชาวเขาเผ่าม้ง พบปะชาวเขา และชาวไทยตามร้านค้า และทักทายสอบถามเรื่องเศรษฐกิจ และเรื่องทั่วไป ระหว่างพบประชาชนมีการบันทึกภาพเซลฟี่กับชาวเขาที่ไปขอบันทึกภาพจำนวนมาก

157743652936

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร พร้อมทีมงานได้ขึ้นเวทีงาน และกล่าวแนะนำตัวทีมงานด้วย จากนั้นจึงกล่าวกับประชาชนนับ 1,000 คนที่ไปฟังถึงเหตุผลที่เดินทางไปร่วมงานปีใหม่ม้งว่า ทางพรรคได้เน้นย้ำเรื่องความเสมอภาคของชนทุกกลุ่มในสังคมไทย ที่ต้องมีความเท่าเทียมกันไม่ว่า กลุ่มชาติพันธุ์ไหนก็ตามต้องได้รับความเท่าเทียมกันทางทางด้านกฏหมาย ทุกวันนี้ชาวเขา หรือกลุ่มชาติพันธุ์มีปัญหาที่ดิน ตนจึงมีนโยบายที่จะให้ทุกคนมีที่ดินทำกิน

หลังจาก นายธนาธร กล่าวเสร็จได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้กับชาวเขาเผ่าม้ง และโยนลูกบอลให้โชคจากบนเวทีลงไป มีประชาชนแย่งกันเก็บลูกบอล จากนั้นจึงลงไปแวะ และร่วมกิจกรรมต่างๆ

157743654437

นายธนาธร กล่าวว่า การเดินทางไปที่ อ.พบพระ ครั้งนี้ ได้ร่วมเฉลิมฉลองปีใหม่ม้งเป็นการสร้างสมานฉันท์ การเข้าถึงการบริการของภาครัฐ ส่วนกรณีที่มีหมายเรียกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหา “ชุมนุมโดยไม่ขออนุญาต” ที่ สน.ปทุมวัน นั้น ได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่าได้ไปร่วมงานปีใหม่ม้ง และเกี่ยวกับเรื่องนี้ไม่รู้สึกกังวลใดๆ