เช้านี้ ถนนมิตรภาพ รถเริ่มเยอะคาดเย็นนี้แน่น

เวลา 09.00 น. ถนนมิตรภาพ โคราช เช้านี้รถเริ่มมาก เกิดการชะลอตัวบางจุด แต่ภาพรวมรถยังเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง คาดเย็นนี้รถผ่านปริมาณมาก เนื่องจากคนแห่กลับภาคอีสานพร้อมกัน

วันนี้ (27 ธันวาคม 2562) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจร บนถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา ฝั่งขาขึ้นมาจากกรุงเทพมหานคร มีปริมาณรถมาก แต่ยังคงเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง และเกิดการชะลอตัวบริเวณทางคู่ขนานที่จะเลี้ยวเข้าไปสู่ถนนสายบายพาส มุ่งหน้าสู่ จ.ขอนแก่น เนื่องจากประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคอีสาน จะไม่วิ่งเข้าไปในตัวเมืองนครราชสีมา เพราะจะมีไฟแดงหลายจุดซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาการจราจรหนาแน่นและติดขัดอย่างหนัก บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช ดังนั้น ส่วนใหญ่จึงได้ใช้ถนนเลี่ยงเมืองแทน ซึ่งจะสามารถวิ่งต่อไปจังหวัดต่างๆ ในภาคอีสานได้

ขณะเดียวกัน ศูนย์ควบคุมการจราจรตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า สภาพการจราจรบนถนนสายหลัก ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เช้านี้ยังไม่มีปัญหาการจราจรติดขัดมากนัก โดยจะมีรถสะสมมากเพียง 3 จุด ได้แก่ บนถนนมิตรภาพ บริเวณ ต.กลางดง อ.ปากช่อง ก่อนถึงฟาร์มโชคชัย, ถนนบายพาส ต.หนองกระทุ่ม อ.เมืองนครราชสีมา ตรงข้ามศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมา และถนนสาย 304 บริเวณทางโค้ง ต.เมืองปัก อ.ปักธงชัย

อย่างไรก็ตาม ภาพรวมสภาพการจราจร รถยนต์ยังสามารถวิ่งได้อย่างคล่องตัว ซึ่งคาดว่าช่วงค่ำวันนี้จะมีรถยนต์ผ่านเข้ามาบนถนนมิตรภาพ และถนนสาย 304 เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นวันศุกร์สุดสัปดาห์ก่อนสิ้นปี ที่ประชาชนจะหยุดงานเดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคอีสานพร้อมกัน