เปิดโผ 'สินค้าขายดี' บนโลกออนไลน์ปี 2562 

เปิดโผ 'สินค้าขายดี' บนโลกออนไลน์ปี 2562 

อีกไม่กี่วัน ก็จะเข้าสู่ ปี 2563 กันแล้ว ปี 2562 นี้ต้องยอมรับว่าเทรนด์อีคอมเมิร์ซมาแรงแซงทุกโค้ง และมีช่องทางให้เติบโตเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ 


ปัจจุบัน มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซเมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดค้าปลีกในไทย คิดเป็นเพียง 2-3% เท่านั้นและเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ที่มีตลาดอีคอมเมิร์ซมากถึง 20% ข้อมูลเหล่านี้ทำให้เห็นว่าตัวเลขการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยยังมีโอกาสเติบโตขึ้นได้มากกว่านี้อย่างแน่นอน


ไพรซ์ซ่า สำรวจสินค้าออนไลน์ที่ขายดีของปี 2562 ปรากฏว่า อันดับ 1 คือ กลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่น ทำยอดขายสูงสุด หรือคิดเป็น 24% ของประเภทสินค้าทั้งหมด ขณะที่ สินค้าที่เกี่ยวเนื่องในกลุ่มที่ขายดีมาก ได้แก่ กระเป๋า ชุดชั้นในผู้หญิง และเสื้อผ้าผู้หญิงอันดับ 2 เป็นเรื่องสุขภาพและความงาม โดยเฉพาะ อาหารเสริมซึ่งเป็นหนึ่งในตัวเลือกเสริมสุขภาพของท่านให้แข็งแรง อันดับ 3 เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ภายในบ้าน อันดับ 4 อยู่ในกลุ่ม กีฬา สัตว์เลี้ยง outdoor และของสะสม เช่น ชุดออกกำลังกายที่กำลังได้รับความนิยมจากเทรนด์การดูแลสุขภาพรวมถึงอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงไม่ว่าจะเป็นอาหารสัตว์หรือยากำจัดเห็บหมัดก็เป็นสินค้าขายดีเช่นกัน 

และอันดับ 5 คือ โทรศัพท์และอุปกรณ์สื่อสาร ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์ที่ต้องติดตัวอยู่ตลอดเวลาและแทบจะขาดไม่ได้เลยดังนั้นสินค้าที่มีความเกี่ยวข้องกันจึงได้รับความนิยมตามไปด้วย อาทิ เคสโทรศัพท์ สายชาร์จต่างๆหรืออุปกรณ์วางโทรศัพท์ในรถยนต์

เปิดโผ 'สินค้าขายดี' บนโลกออนไลน์ปี 2562