เช้านี้ถนนมิตรภาพ ช่วงลำตะคอง ไม่มีรถติดสะสม

เช้านี้ถนนมิตรภาพ ช่วงลำตะคอง ไม่มีรถติดสะสม

คาดรถมีปริมาณหนาแน่นเย็นนี้ ส่วนเช้านี้ถนนมิตรภาพ ช่วงลำตะคอง ไม่มีรถติดสะสม

บรรยากาศการเดินทางกลับบ้าน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของประชาชนบนถนนมิตรภาพ เช้าวันนี้ รถยังคล่องตัว ถึงแม้ว่าปริมาณรถเริ่มจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อคืน โดยเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงได้เตรียมความพร้อมหากมีรถติดสะสมเพื่อเปิดช่องทางพิเศษ บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านของประชาชนเช้าวันนี้ ปริมาณรถที่บริเวณถนนมิตรภาพช่วงอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เส้นทางมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน รถยังเคลื่อนตัวได้ดี สามารถทำความเร็วได้ ประมาณ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

โดยบริเวณที่หมวดทางหลวงปากช่องที่ 1 แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ต.หนองสาหร่าย เจ้าหน้าที่เตรียมที่จะมีการติดตั้งป้ายบอกทาง ทั้งจุดกลับรถ จุดบริการและการขอความร่วมมือไม่ให้มีการแซงที่บริเวณไหล่ทาง เพื่อเอาไว้สำหรับกรณีฉุกเฉิน

นายปิยะพงษ์ ปล้องพุดซา หัวหน้าหมวดทางหลวงปากช่องที่ 1 แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 บอกว่าการเดินทางของประชาชนตั้งแต่เมื่อคืนนี้มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น ซึ่งขณะนี้รถยังเคลื่อนตัวได้ดี แต่หากมีรถเริ่มสะสม ก็เตรียมความพร้อมที่จะเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถ ซึ่งก็จะเปิดตั้งแต่ช่วงของสะพานข้ามแยกบ่อทอง และจะให้รถมาออกที่จุดกลับรถเขาน้อย ซึ่งคาดว่าวันนี้รถจะทยอยมาหนาแน่นในช่วงเย็น อาจจะมีรถสะสมในช่วงข้ามเนิน และช่วงลำตะคอง โดยเจ้าหน้าที่จะมีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ จุดเลี่ยงต่างๆ รวมถึงทางแยก จุดกลับรถ ในส่วนของการก่อสร้างนั้น ได้มีการคืนพื้นผิวจราจรทุกช่องจราจรแล้วตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม ที่ผ่านมา