ผบ.เหล่าทัพตบเท้าอวรพรปีใหม่ 'ประวิตร' ขอปีหน้าอย่าวุ่นวาย

ผบ.เหล่าทัพตบเท้าอวรพรปีใหม่ 'ประวิตร' ขอปีหน้าอย่าวุ่นวาย

"พล.อ.ประวิตร" เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ คณะผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าอวยพรปีใหม่ พร้อมขอสื่อมวลชนเป็นหลักให้บ้านเมือง ปีหน้าขออย่าให้เกิดความวุ่นวาย

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ดินแดง ให้คณะบุคคลเข้าอวยพร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563 โดยมีคณะรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการเหล่าทัพ สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ข้าราชการ ภาคเอกชน และสื่อมวลชนเดินทางเข้าร่วมอวยพรอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้บัญชาการเหล่าทัพนั้น ได้เดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด โดยมี พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้นำเข้าอวยพร ซึ่งประกอบด้วย พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก, พลเรือเอก ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ, พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลอากาศเอก มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และได้เดินทางกลับออกไปตั้งแต่ยังไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนเข้า

พลเอก ประวิตร ได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่าขอบคุณทุกคนที่มาอวยพรปีใหม่ในวันนี้ ในปีหน้านี้ขอให้ทุกคนมีความเจริญรุ่งเรือง สมความปรารถนาทุกประการ มีสุขภาพแข็งแรง เป็นหลักให้กับบ้านเมือง และในปีหน้าก็ขออย่าให้วุ่นวายมาก ช่วยกันทำให้บ้านเมืองไปได้ตลอดรอดฝั่ง สงบและปลอดภัย ขอฝากผู้สื่อข่าวด้วย ขอให้ไปบอกต่อกัน ถ้าอยากให้บ้านเมืองสงบก็อย่าถามคำถามให้เกิดความขัดแย้งมากนัก และขอฝากรัฐบาลและประเทศชาติไว้กับทุกคนด้วย

เมื่อถามว่า หลังปีใหม่จะยังยืนเคียงข้างนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พลเอก ประวิตร ถามกลับว่าทำไมต้องถามแบบนี้ ตนไม่ได้ไปไหนทยืนยันว่าจะอยู่ ส่วนที่นายกรัฐมนตรีได้มีการมอบหมายงานด้านความมั่นคงให้ดูแลเพิ่มมากขึ้นนั้น พลเอก ประวิตร บอกว่า เมื่อสุขภาพดีขึ้นก็สามารถทำงานได้มากขึ้น ส่วนจะช่วยงานไปได้ยาวแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับสุขภาพร่างกาย ตอนนี้เอาแค่ 4 ปีนี้ก่อน ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องของอนาคต ส่วนปีหน้าจะมีปัญหาอะไรหรือไม่ขึ้นอยู่กับสื่อมวลชน แต่ขออย่าให้เกิดความปั่นป่วน ทำให้บ้านเมืองสงบ