‘ประยุทธ์’ อวยพรเหล่าทัพ ส่งท้ายประชุมสภากลาโหม รับสถานการณ์ยังไม่ปกติ

‘ประยุทธ์’ อวยพรเหล่าทัพ ส่งท้ายประชุมสภากลาโหม รับสถานการณ์ยังไม่ปกติ

“ประยุทธ์” ควง “ประวิตร” อวยพรเหล่าทัพ ส่งท้ายประชุมสภากลาโหม รับสถานการณ์ยังไม่ปกติ ปลุก "ผบ.เหล่าทัพ" ต้องระวัง ชี้เป้าหมายยังอยู่อีกไกล

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ และสมาชิกสภากลาโหม ประชุมสภากลาโหมนัดส่งท้ายปี 2562 โดยก่อนการประชุมพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ และสมาชิกสภากลาโหม ขาดเพียง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มารับพรเนื่องในโอกาสใกล้เทศกาลปีใหม่ 

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ รับพรจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นวาระพิเศษ

ทั้งนี้ พล..ประยุทธ์ ได้กล่าวให้โอวาท โดยขอขอบคุณทุกคนที่มาอวยพรตนเพราะทุกคนเปรียบเสมือนครอบครัวของตน และจนถึงขณะนี้ครอบครัวของตนก็ใหญ่ขึ้น และขอให้ทุกคนทำงานให้ส่วนรวมเกิดประโยชน์ สิ่งที่เป็นห่วง และกังวลคือเรื่องของสุขภาพร่างกายจิตใจที่ต้องเข้มแข็งไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค เพราะอุปสรรคมีไว้ให้แก้ไข แต่เป้าหมายมีไว้ให้มุ่งเข้าหาไปสู่ เป้าหมายสุดท้ายที่เราต้องการ ซึ่งก็ยังอยู่ห่างไกลมากพอสมควร และก็มีโอกาสไปถึงจุดนั้นได้ด้วยฝีมือของพวกเราทุกคน ซึ่งการทำงานหลังจากนี้เป็นต้นไป 

157735227175

พล..ประยุทธ์ กล่าวว่าที่ผ่านมาถือเป็นประวัติศาสตร์ของพวกเราในการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น ให้คนมีความสุขมากขึ้นซึ่งปัญหาก็ต้องเยอะแน่นอนจึงขออย่าย่อท้อต่อปัญหาต้องขยันและทุ่มเท ต้องคิดหาวิธีที่เหมาะสมในการดำเนินงานภายใต้อำนาจหน้าที่ทุกคนมีอยู่ สิ่งเหล่านี้จากเป็นบุญกุศลส่งให้ทุกคนมีความสุข แต่อย่างน้อยจิตใจเราก็มีความสุขไม่ต้องไปหวาดระแวงอะไรกับใคร และการทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตเป็นประเด็นสำคัญอีกประการหนึ่ง ทุกคนจะต้องระมัดระวัง เพราะสถานการณ์ต่างๆก็ยังไม่เป็นไปปกติสุขนัก ฝากทุกคนช่วยดูแล และในช่วงปีใหม่นี้สิ่งที่เป็นห่วงกังวล คือความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน การจราจร รู้ว่าทุกคนทุ่มเทและสั่งการเหลืออย่างเดียวคือการกำกับดูแลให้เป็นไปตามแผนงาน และขอร่วมให้กำลังใจกำลังพลของเรา ในการปฏิบัติหน้าที่ ทางราชการในสนามชายแดนและกองกำลังต่างๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ ที่เสียสละในช่วงที่ประชาชนมีความสุข ปีใหม่หลายคนไม่ได้ไปเที่ยว ต้องเสียสละอยู่เวรอยู่ยาม ฝากให้ระลึกถึงและดูแลเขาด้วย 

ทั้งนี้ คำอวยพรใดใดที่ปรารถนาดีให้ตน และให้ครอบครัว ขอให้สนองตอบ ให้พวกเราเป็นร้อยเท่าพันทวี ก็ขอให้ประสบความสำเร็จตามความตั้งใจทุกประการ และในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2563 ขอให้ทุกคนตั้งความหวังว่าเราต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งในส่วนของตนเองและงานในหน้าที่ ตั้งจิตมั่นตั้งจิตอธิฐานรวมกันสิ่งต่างๆที่ถามจะได้เกิดผลตอบสนอง

สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการมอบนโยบายในการดูแลความมั่นคงตามแนวชายแดน และความสงบเรียบร้อยบ้านเมืองในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ อาทิ การป้องกันปัญหายาเสพติด การลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมาย และสินค้าเกษตร พร้อมบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับการดูแลความปลอดภัยทางถนน และอำนวยความสะดวกประชาชน ในการสัญจรกลับภูมิลำเนา ตลอดจนหารดูแลนักท่องเที่ยว