สภาฯ เคลียร์ญัตติด่วนที่ค้างหมดแล้ว ปิดประชุมเร็วให้ส.ส.กลับบ้านฉลองปีใหม่

สภาฯ เคลียร์ญัตติด่วนที่ค้างหมดแล้ว ปิดประชุมเร็วให้ส.ส.กลับบ้านฉลองปีใหม่

สภาฯ เคลียร์ญัตติด่วนที่ค้างหมดแล้ว ปิดประชุมเร็วให้ส.ส.กลับบ้านฉลองปีใหม่

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมสภาฯ ซึ่งมีนายศุภชัย โพธิสุ รองประธานสภาฯ​คนที่สอง เป็นประธานการประชุม หลังจากการพิจารณาญัตติด่วน เพื่อให้สภาฯ​ตั้งกมธ.วิสามัญ เพื่อพิจารณาศึกษาหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการข่มขืนกระทำชำเรา โดยส.ส. อภิปรายสนับสนุนการตั้งญัตติดังกล่าวเพื่อเป็นมาตรการป้องกันปัญหาสังคม ทั้งนี้ญัตติดังกล่าวไม่มีการออกเสียง เพราะไม่มีบุคคลใดคัดค้าน จากนั้นสภาฯ ได้ตั้งกมธ.ฯ จำนวน 49 คนเพื่อพิจารณาในกรอบเวลา 60 วัน  แล้วเสร็จ 

จากนั้น นายศุภชัย กล่าวกับที่ประชุมว่า การประชุมสภาฯ ตามดำริของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ จะขอปิดการประชุมเป็นกรณีพิเศษ เพื่อให้ ส.ส.​เดินทางกลับภูมิลำเนา ไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กับประชาชนในพื้นที่ และขอให้พบกันใหม่ปี หน้า ทั้งนี้ตน นายชวน และนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ​คนที่หนึ่ง ขออวยพรให้ ส.ส. รวมถึงข้าราชการ เจ้าหน้าที่สภาฯ มีสุขภาพแข็งแรง จิตใจเข้มแข็ง ก้าวหน้าในหน้าที่การงานและปลอดจากภัยพิบัติ รวมถึงเป็นพลังสร้างสรรค์ให้ประเทศเจริญต่อไป จากนั้นได้ปิดประชุมสภาฯ ปี 2562 เวลา 14.30 น.  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับวาระพิจารณาในญัตติด่วน หลังจากที่สภาฯ ได้เร่งการพิจารณา ล่าสุดได้สะสางญัตติด่วนแล้วเสร็จ และในวาระต่อไปที่จะพิจารณาตามระเบียบวาระคือ ร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (ฉบับที่...) พ.ศ.... และ ร่างพ.ร.บ.ยุบเลิกบรรษัทตลาดสินเชื่อที่อยู่อาศัย พ.ศ...​​ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอ