'หมอระวี' ชวนแชร์ความเห็นใช้ 'กัญชง-กัญชา-กระท่อม' หวังหาคำตอบดีสุดให้ประเทศ

'หมอระวี' ชวนแชร์ความเห็นใช้ 'กัญชง-กัญชา-กระท่อม' หวังหาคำตอบดีสุดให้ประเทศ

"หมอระวี" ชวนระดมความเห็น "กัญชง-กัญชา-กระท่อม" ส่ง "กมธ.ศึกษา" เร่งทำงานให้ทันกรอบ 60 วัน หาคำตอบที่ดีที่สุดให้ประเทศ หวังพืชเศรษฐกิจใหม่ สร้างรายได้คนไทย ไม่ใช่ช่องทางกอบโกยของนายทุน แนะให้ข้อมูล ปชช.รอบด้าน

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.62 นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษา การใช้ และแก้ปัญหา รวมถึงตรวจสอบผลกระทบการใช้กัญชา กัญชง กระท่อม อย่างเป็นระบบ เปิดเผยว่า จะขับเคลื่อนให้มีการศึกษาพืชทั้งสามชนิดคือ กัญช กัญชง และกระท่อมอย่างเป็นระบบ โดยนอกจากคำนึงถึงการเปิดโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับคนในประเทศ ทำให้พืชทั้งสามชนิดเป็นพืชเศรษฐกิจแล้ว ยังต้องให้ความสำคัญถึงมิติทางสังคมด้วย เพราะทุกเรื่องมีทั้งข้อดีและข้อด้อย ซึ่งกรรมาธิการชุดนี้จะทำหน้าที่หาคำตอบที่ดีที่สุดให้กับประเทศไทย ด้วยการศึกษาอย่างรอบด้าน เปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนอย่างกว้างขวาง

โดยขอเชิญชวนประชาชนและองค์กรใด ที่ต้องการส่งข้อมูลและความคิดเห็นไปยัง กรรมาธิการ หรือ ต้องการเข้าให้ข้อมูลกับ กรรมาธิการโดยตรง สามารถติดต่อผ่านพรรคพลังธรรมใหม่ได้ที่ สำนักงานพรรคพลังธรรมใหม่ ที่อยู่ซอยมิตรอนันต์ ถนนเทอดดำริ แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. หรือทางตู้ ปณ.5 เขตดุสิต กทม. 10300 โดยพรรคพลังธรรมใหม่จะรวบรวมความคิดเห็นของทุกท่านไปนำเสนอสู่กรรมาธิการต่อไป

"เรามีเวลาทำงานเพียงแค่ 60 วันเท่านั้น จึงต้องทำงานแข่งกับเวลา ที่ผ่านมาผมได้ศึกษาเรื่องนี้มาพอสมควร เชื่อว่าจะทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้อย่างเต็มที่ บนหลักคิดที่ไม่สุดโต่งเพราะทุกอย่างมีทั้งประโยชน์และโทษ ที่สำคัญคือเรื่องเหล่านี้ถือเป็นเรื่องใหม่ในสังคมไทย ต้องให้ข้อมูลกับประชาชนอย่างรอบด้าน กำหนดกลไกที่คนไทยได้ประโยชน์ ปิดช่องว่างการเอื้อนายทุน เปิดกว้างให้ทุกคนมีโอกาสเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียม เพื่อให้พืชทั้งสามชนิดเป็นพืชเศรษฐกิจที่คนไทยได้ประโยชน์ร่วมกันอย่างแท้จริง" นายแพทย์ระวี กล่าว