ญาติแห่เยี่ยม ‘เบญจา หลุยเจริญ-พวก’ ก่อนส่งเข้าคุกเย็นนี้

ญาติแห่เยี่ยม ‘เบญจา หลุยเจริญ-พวก’ ก่อนส่งเข้าคุกเย็นนี้

ญาติแห่เยี่ยม "เบญจา หลุยเจริญ-พวก" ก่อนส่งเข้าคุกเย็นนี้ ช่วย "โอ๊ค-เอม" คดีเลี่ยงภาษี

หลังจากศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา แก้คำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 จากศาลอุทธรณ์ คงเหลือจำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา นางเบญจา หลุยเจริญ อายุ 66 ปี อดีต รมช.คลัง สมัยรัฐบาล ..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ อดีตรองอธิบดีกรมสรรพากร ,และ พวก คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ... ยื่นฟ้อง จำเลยที่ 1-5 ฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ ตามประมวลกฎหมายอาญา .157 กรณีเอื้อประโยชน์ในห้นายพานทองแท้ นางสาวพิณทองทา ไม่ต้องจ่ายภาษีจากการขายหุ้น มีกำไรส่วนต่างรวมกว่า 1.5 หมื่นล่านบาท

ล่าสุดผู้ต้องขังทั้ง 5 คน ยังถูกคุมตัวอยู่ที่ฝ่ายควบคุมผู้ต้องขังประจำศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ด้านหลังศาล โดยมีรถจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาจอดรอรับ 2 คัน แยกเป็นชายเรือนพิเศษกรุงเทพ และ ทัณฑสถานผู้ต้องขังหญิง โดยจะนำตัวถัง5คน หมดเข้าเรือนจำในช่วง 16.00 .วันนี้ (26 ธ.ค.)

โดยญาติของผู้ต้องขังทั้งหมดยัง สับเปลี่ยนกันเข้าเยี่ยม นำอาหารมาให้ พูดคุยปลอบใจกับผู้ต้องทั้ง5 โดยเฉพาะสามี และ ลูกชายของนางเบญจา ที่คอยปลอบใจใกล้ชิด เช่นเดียวกับญาติของน.ส.ปราณี เวชพฤกษ์พิทักษ์ คนใกล้ชิดเลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ที่ญาติมีความเป็นห่วง โดยญาติบอกว่า ..ปราณี อายุมาก และมีโรคประจำตัวหลายโรค จากการพูดคุยกับญาตของผู้ต้องขัง เพื่อสอบถามว่า ผู้ต้องขังได้ฝากฝังหรือฝากอะไรเป็นพิเศษ หรือ กังวลหรือไม่ โดยญาติของนางเบญจา บอกว่า นางเบญจา ไม่กังวลและจะต้องพยามปรับตัวให้ได้