'สิระ' เชียร์ 'ดีเอสไอ' ปราบบ่อนเมืองนนท์ จับตัวการ-ผู้มีอิทธิพล

'สิระ' เชียร์ 'ดีเอสไอ' ปราบบ่อนเมืองนนท์ จับตัวการ-ผู้มีอิทธิพล

ส.ส.กทม. ชื่นชม "ดีเอสไอ" สร้างผลงานบุกทลายบ่อนย่านนนทบุรี เผยมีข้อมูลในมือเพียบ เตรียมส่งต่อให้จัดการ พร้อมเตือนอิทธิพลนอกระบบ ระวังตัวจะเดือดร้อนหนัก

เมื่อเวลา 12.00 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ตรวจสอบและทลายบ่อนย่านนนทบุรี ว่า การทำหน้าที่ของดีเอสไอในครั้งนี้ ถือว่าต้องได้รับคำชื่นชม ซึ่งตนเห็นด้วยกับทางดีเอสไสที่เน้นตัวผู้มีอิทธิพลและเจ้าของบ่อนที่แท้จริงมากกว่าตัวผู้เล่น

เพราะตนเชื่อว่า หากไม่มีอิทธิพลนอกระบบมามอมเมาประชาชน สังคมจะดีขึ้นมาก เมื่อไม่มีบ่อนเปิด ชาวบ้านจะไปเล่นได้อย่างไร แต่ที่ผ่านมา มักจะจับแค่นักพนันที่อยู่ในบ่อน เจ้าหน้าที่รัฐกลับเกรงกลัวอำนาจของผู้ที่อยู่เบื้องหลัง ซึ่งมีให้เห็นกันมาก บ่อนหลายๆที่ เจ้าหน้าที่รัฐไม่กล้าไปเข้ายุ่งเกี่ยว ถ้าเป็นเช่นนี้สังคมจะอยู่กันอย่างไร ในเมื่อผู้ดูแลกฎหมายยังไม่กล้าดำเนินการ

“หลังจากที่ตนได้ออกประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนให้แจ้งเรื่องบ่อนหรือการโดนข้าราชการรังแกมาที่ผม ตอนนี้ผมมีข้อมูลอยู่ในมือส่วนหนึ่งแล้ว ผมจะประสานงานไปยังดีเอสไอ เพื่อให้ทราบข้อมูล และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป เพราะผมถือว่าการอยู่ในสังคมคือการช่วยเหลือ เป็นหูเป็นตาให้กัน ประเทศของเรามีพื้นที่กว้างใหญ่มาก จะปล่อยให้ดีเอสไอเป็นผู้ตรวจตราแต่หน่วยงานเดียวคงจะเป็นงานหนัก เพราะฉะนั้นผมจะทำหน้าที่เป็นสื่อกลางช่วยเหลือการทำงานของดีเอสไออีกทางหนึ่ง”นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อว่า วันนี้ตนตั้งใจว่าจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด เพราะอย่างที่ตนเคยบอกไปว่า ชีวิตของตนเคยล้มเหลวทั้งหน้าที่การงานและครอบครัวมาแล้ว เพราะบ่อนและการพนัน ฉะนั้นเมื่อวันนี้ตนมีโอกาสได้เข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.ตนจึงตั้งปณิธานว่าจะไม่ปล่อยให้สิ่งเหล่านี้ทำลายชีวิตคนไทยอีกแล้ว ตนจึงขอเตือนไปยังผู้มีอิทธิพลนอกระบบทุกคน ให้หยุดประพฤติชั่ว หยุดคิดถึงแต่ผลประโยชน์ของตัวเอง แล้วหันกลับไปมองคนที่เขาเดือดร้อนจากการกระทำของพวกคุณบ้าง หันกลับไปมองเด็กตาดำๆ ที่ต้องเผชิญกับปัญหาพ่อแม่ทะเลาะเบาะแว้ง เพราะกิเลสที่คุณสร้างขึ้นมา ระวังไว้ว่าพวกคุณจะเดือดร้อน เพราะผมยืนยันจะกวาดล้างพวกคุณให้ได้