'อนค.' โบ้ย ศาล รธน. ใช้ 'นิติสงคราม' ทำประเทศแตกแยกร้าวลึก

'อนค.' โบ้ย ศาล รธน. ใช้ 'นิติสงคราม' ทำประเทศแตกแยกร้าวลึก

"อนาคตใหม่" บอก "ศาลรัฐธรรมนูญ" ใช้ "นิติสงคราม" ไม่เคยเป็นผลดีต่อสังคมและประเทศชาติ ก็ไม่ได้ทำให้ความขัดแย้งลดลง ซ้ำยังทำให้ความแตกแยกร้าวลึกลงไปอีก

จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ตามมาตรา 92 วรรคหนึ่ง (3) ประกอบมาตรา 72 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 กรณีพรรคอนาคใหม่ ผู้ถูกร้องกระทำการฝ่าฝืน มาตรา 72 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 ที่ห้ามมิให้พรรคการเมืองและผู้ดำรงตำแหน่งในพรรคการเมืองรับบริจาคเงิน ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยรู้หรือควรจะรู้ว่าได้มาโดยไม่ชอบ ด้วยกฎหมายหรือมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีแหล่งที่มาโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

อ่านข่าว-'ศาลรธน.' นัดวันนี้ รับ-ไม่รับคดียุบ 'อนค.' 

ความเคลื่อนไหวของพรรคอนาคตใหม่ล่าสุด หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้งยื่นคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยเพื่อมีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่โพสต์ ได้โพสต์ข้อความลงในเพจเฟซบุ๊กของพรรคอนาคตใหม่ โดยเนื้อหาระบุว่า...

157732902069

[ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีอิลลูมินาติยุบพรรคอนาคตใหม่ 21 มกราคม 2563 ]

วันนี้เอกสารข่าวสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่าศาลรัฐธรรมนูญได้พิจารณาคำร้องกรณีณฐพร โตประยูร ยื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 49 ว่าการกระทำของพรรคอนาคตใหม่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, ปิยบุตร แสงกนกกุล และคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขหรือไม่

ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเห็นแล้วว่าในคดีนี้มีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะพิจารณาวินิจฉัยได้โดยไม่จำต้องทำการไต่สวน จึงนัดอ่านคำวินิจฉัยในวันอังคาร 21 มกราคม 2563 เวลา 11.30 น. เป็นต้นไป ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคารเอ ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ)

สุดท้าย เราอยากฝากให้สังคมได้ระลึกไว้เสมอว่า กระบวนการ Lawfare หรือ “นิติสงคราม” นั้นไม่เคยเป็นผลดีต่อสังคมและประเทศชาติ เพราะไม่เคยแก้ปัญหาใดๆ ได้เลย ดังที่จะเห็นการใช้กระบวนการเช่นนี้มาในช่วงตลอดหลายปีที่ผ่านมา ก็ไม่ได้ทำให้ความขัดแย้งลดลง ซ้ำยังทำให้ความแตกแยกร้าวลึกลงไปอีก

#อนาคตใหม่ #ศาลรัฐธรรมนูญ #อิลลูมินาติ #Lawfare #นิติสงคราม

157732899019

157732900231