หุ้นไทยส่อผันผวนในกรอบ หลังฟันด์โฟลว์ชะลอตัว

หุ้นไทยส่อผันผวนในกรอบ หลังฟันด์โฟลว์ชะลอตัว

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวผันผวนในกรอบ 1,565 – 1,580 จุด เหตุกระแสฟันด์โฟลว์ชะลอตัว หลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ พร้อมลุ้นแรงซื้อกองทุน LTF-RMF และการทำ Window dressing หนุนตลาดช่วงปลายปี

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET Index จะแกว่งตัว 1,565 – 1,580 จุด เนื่องจากคาดว่าการเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นั้นจะทำให้กระแส Fund Flow ชะลอตัวและส่งผลให้ดัชนีแกว่งตัวผันผวนในกรอบ อย่างไรก็ตามความคาดหวังการลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐ-จีนช่วงต้นเดือนม.ค.จะยังเป็นปัจจัยหนุนให้ภาวะตลาดเป็น Risk-on และคาดว่ากลุ่ม Global play ได้แก่ Energy, Petro และ Etron จะเป็นกลุ่มนำตลาดในช่วงนี้ ประกอบกับแรงซื้อกองทุน LTF/RMF และการทำ Window dressing จะเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนต่อภาวะตลาดในช่วงปลายปีได้

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่ม Global Play: PTTEP, TOP, PTTGC, IVL, KCE, HANA อานิสงส์ข่าวจีน-สหรัฐบรรลุข้อตกลงการค้าเฟสแรก,กลุ่มหุ้นที่คาดว่าจะได้เข้าคำนวณ SET 50 (VGI) และ SET 100 (STPI, THG, TQM, VGI) รอบใหม่ และกลุ่มที่คาดว่างบ 4Q19 เติบโต ได้แก่ GPSC, CPF, ERW, TASCO, EPG , SAWAD, MTC, JMT, BCH, CHG