‘บีทีเอส’ ซื้อบิ๊กล็อต ‘ศรีพันวา’ เสริมแกร่งรับมือท่องเที่ยวทรุด

‘บีทีเอส’ ซื้อบิ๊กล็อต ‘ศรีพันวา’ เสริมแกร่งรับมือท่องเที่ยวทรุด

ตามที่บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ เมื่อ 23ธ.ค.ว่า  ได้จำหน่ายเงินลงทุนในกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา ซึ่งถืออยู่จำนวน16,740,000หน่วย หรือคิดเป็น 6% ของจำนวนหน่วยลงทุนทั้งหมดให้ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์

ส่วนอัตราเข้าพักตลอดปี 2562 คาดอยู่ที่ประมาณ70%โดยรวมยังถือว่าดีอยู่ แม้ว่าลูกค้าจีนจะลดลง ด้านยอดจองช่วงหยุดยาวปีใหม่ตั้งแต่วันที่ 26 ธ.ค.2562-10 ม.ค.2563 ถือว่าดีมาก คาดมีอัตราเข้าพัก 95-100%

ขณะที่เปิดศักราชใหม่ในปี2563หนึ่งในมูฟเมนต์การขายของศรีพันวา คือการขายบ้านพักหลังใหญ่2หลังแก่นักลงทุน2รายจากสหรัฐและจีนในเดือน ม.ค.ปีหน้า มูลค่ารวมเกือบ 500 ล้านบาท คาดว่าดีลนี้น่าจะปิดการขายได้สำเร็จ เนื่องจากมีการการันตีผลตอบแทน6%ดึงดูดนักลงทุน ขณะที่แผนงานอื่นๆ ยังคงเดินหน้าต่อเนื่อง ไม่มีคำว่าหยุดนิ่ง

ด้านภาพรวมท่องเที่ยวไทยปี2563 วรสิทธิ มองว่า มีแนวโน้มไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะจากปัจจัยค่าเงินบาทที่ยังแข็งค่าอยู่แบบนี้ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเลือกไปเที่ยวประเทศอื่น จึงต้องการให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทุ่มงบประมาณโปรโมทท่องเที่ยวไทยมากกว่านี้ ในฐานะที่ภาคท่องเที่ยวสร้างรายได้ในสัดส่วนมากเป็นอันดับต้นๆ ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศหรือจีดีพี เพราะตอนนี้ประเทศคู่แข่ง เช่น แถบเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซียและสิงคโปร์ต่างยิงภาพยนตร์โฆษณาโปรโมทกันถี่มาก ขณะที่ภาคธุรกิจท่องเที่ยว ผู้ประกอบการหลายรายได้ลงทุนล่วงหน้าเพื่อรอดีมานด์ ส่วนรายเล็ก เช่น ร้านค้าตามชายหาดต่างๆ ที่ไม่มีกำลังโปรโมทด้วยตัวเองทั้งหมด ก็ยังรอความหวังในการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนไทย!