ปิดทาง จัดเวทีฟังเสียงแก้รธน. 'รองปธ.กมธ.แก้รธน.' บอกสภาฯ ไม่จัดงบไว้ให้

ปิดทาง จัดเวทีฟังเสียงแก้รธน. 'รองปธ.กมธ.แก้รธน.' บอกสภาฯ ไม่จัดงบไว้ให้

ปิดทาง จัดเวทีฟังเสียงแก้รธน. “รองปธ.กมธ.แก้รธน.” บอกสภาฯ ไม่จัดงบไว้ให้ จ่อใช้เครือข่ายพรรคการเมือง-รับฟังความเห็นผ่านช่องทางต่างๆ แทนเปิดเวทีภูมิภาค

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.62 นายชำนาญ จันทร์เรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 คนที่สาม กล่าวต่อประเด็นการวางแนวทางศึกษาแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามที่มีข้อเรียกร้องให้รับฟังความเห็นจากภาคประชาชนภายนอก ว่า การทำงานในกมธ.ฯ สามารถใช้เครือข่ายของพรรคการเมืองที่ดำเนินการรับฟังความเห็นก่อนหน้านี้ได้ หรือ ใช้วิธีรับฟังความเห็นผ่านการส่งความเห็นมายังกมธ. ผ่านช่องทางต่างๆ แต่กรณีที่จะให้กมธ.ฯ เปิดเวทีเพื่อรับฟังความเห็นประชาชนในพื้นที่ต่างๆ นั้น

คาดว่าจะไม่สามารถทำได้ เพราะติดปัญหาด้านงบประมาณที่ไม่ได้รองรับไว้จากสภาฯ โดยเหตุผลสำคัญที่สภาฯ​ไม่ได้ตั้งงบประมาณไว้สำหรับการทำงานของกมธ.วิสามัญนั้นเนื่องจากไม่ทราบว่าในแต่ละปีจะมีกมธ.วิสามัญมากน้อยแค่ไหน ขณะที่ในกมธ.​ มีนายวุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า เข้าร่วมเป็นกมธ.ฯ นั้นตนเชื่อว่าหากได้สถาบันพระปกเกล้าเข้ามามีส่วนร่วมและช่วยเหลือจะเป็นเรื่องที่ดีและเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของกมธ.ฯ