อนาคตใหม่ วางพวงหรีดหน้า กกต.ภูเก็ต

อนาคตใหม่ วางพวงหรีดหน้า กกต.ภูเก็ต

สมาชิกพรรคอนาคตใหม่กว่า 30 คน รวมตัววางพวงหรีดและอ่านแถลงการณ์เรียกร้องความยุติธรรมหน้า กกต.ภูเก็ต กรณี .ยื่นศาล รธน. ยุบพรรค

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 62 บริเวณหน้าศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต นายธีรพงศ์ ทวีทรัพย์ หัวหน้าศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยสมาชิกพรรค จำนวน 30 คน รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม กรณีมีการยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก่อนจะเดินถือพวงหรีดและแผ่นป้ายข้อความ อาทิ อาลัย กกต.ไม่รับใช้ประชาชน, กกต.ทาสรับใช้ใคร, ความเป็นธรรมที่ไม่เป็นธรรม, เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ, เสียง 6.2 ล้านไม่มีความหมาย เป็นต้น ทั้งนี้ ได้มีการอ่านแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับ กกต. ที่เสนอให้มีการยุบพรรคอนาคตใหม่ จากนั้นได้นำพวงหรีดไปวางไว้ที่หน้าป้ายชื่อสำนักงาน กตต.ภูเก็ต พร้อมนำป้ายข้อความไปผูกติดที่รั้วกำแพง เพื่อแสดงสัญลักษณ์ก่อนจะแยกย้ายเดินทางกลับด้วยความสงบ

157726244740

157726245778

สำหรับแถลงการณ์ดังกล่าวมีใจความว่า แถลงการณ์ประชาชนคนเห็นต่าง สืบเนื่องจากการสำนึก การรู้สึกและการสัมผัสได้ของประชาชนที่เข้าใจได้ว่า ความแห้งแล้งแห่งความเป็นธรรมที่กำลังแพร่กระจายไปทั่วทั้งแผ่นดิน ผ่านกระบวนการและผลที่ได้รับจากรัฐและองค์กรอิสระเบียดบัง แย่งยื้อ ผลักใส และขับไล่ให้ประชาชนนักการเมือง พรรคการเมืองไม่มีที่ยืนในสังคมแห่งการใช้สิทธิ์ และแสดงออกทางการเมืองในระบบรัฐสภา พรรคอนาคตใหม่ คือ หนึ่งในจำนวนนั้นที่ถูกกระทำ วันนี้จึงถือเป็นการแสดงตนเพื่อการรับรู้แก่ทุกภาคส่วนในสังคมว่าหากผู้ปฏิบัติหน้าที่ในทุกระดับยังไม่เปลี่ยนความคิดในการปิดช่องทางการต่อสู้เรียกร้องของประชาชนผ่านพรรคการเมืองที่ประชาชนศรัทธาและเชื่อมั่น ความล่มสลายแห่งสังคมจะยิ่งบังเกิดขึ้นในทุกมิติการที่องค์กรอิสระอย่าง กกต. ซึ่งผู้ดำรงตำแหน่งมีที่มาจากกระบวนการที่มิได้เป็นไปตามหลักการแห่งประชาธิปไตยอย่างแท้จริง นั่นคือการที่ คสช. แต่งตั้ง สนช. และสนช.แต่งตั้ง กกต. จึงเป็นผลให้เกิดความไม่เชื่อมั่นศรัทธาต่อผลการปฏิบัติที่ต้องถูกโยงทั้งทางตรงหรือทางอ้อมต่อฐานที่มาแห่งอำนาจเช่นว่านี้หรือไม่เพียงใด นำมาสู่ผลการปฏิบัติของ กกต.อันทำให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยในมาตรฐานการใช้หลักวิชาหลักกฎหมายในทุกเรื่องราว จากผลแห่งการแสดงตัวเลขผลการนับคะแนนการเลือกตั้งใหญ่ ส.ส. เมื่อครั้งที่ผ่านมาที่มีจำนวนผู้ใช้สิทธิ์ไม่ตรงตามจำนวนคะแนนที่นับได้ในหลากหลายพื้นที่ การใช้หลักการหรือกฎระเบียบหรือกฎหมายในการคำนวณจำนวน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่ผิดแผกไปจากหลักการเดิมที่ได้ประชาสัมพันธ์ต่อประชาชนไว้ก่อนเลือกตั้งและโดยเฉพาะการรับเรื่องราวการเสนอให้พิจารณากรณีการที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กู้เงินเพื่อนำไปทำกิจกรรมของพรรคที่ไม่ครบถ้วนกระบวนความขั้นตอนตามสิทธิ์ที่พึงมี

157726246975

157726248050

นำมาสู่การออกมติเสนอยุบพรรคอนาคตใหม่ต่อศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ ยิ่งตอกย้ำความศรัทธาและความเชื่อมั่นในองค์กรอิสระอย่าง กกต.ในหมู่ประชาชนให้ตกต่ำลงไปเรื่อยเรื่อย ประชาชนไม่มีทางออก ไม่มีพื้นที่แสดงความไม่เห็นด้วยและพื้นที่ในการยับยั้งการกระทำเช่นว่านี้ ได้ จึงได้แต่ร่วมกันทำกิจกรรมในวันนี้ ด้วยการวางหรีด วางวัตถุเป็นสัญลักษณ์การไม่เห็นด้วยในสิ่งที่ กกต.กระทำอันถือได้ว่าเป็นการใช้สิทธิ์ขั้นพื้นฐานตามที่รัฐธรรมนูญได้ให้อำนาจไว้ และจะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการร่วมประสานการแสดงตัวตนเพื่อการต่อต้านความไม่ถูกต้องและความเป็นธรรมต่อไปภายใต้กรอบแห่งการไม่ก่อให้เกิดผลกระทบกับสังคมโดยส่วนรวมในพื้นที่และขอยืนยันว่านับแต่นี้ต่อไปความเข้มแข็งแห่งการต่อสู้เรียกร้องความเป็นธรรมของประชาชนจะยิ่งเพิ่มพูนแผ่ขยายไปไพศาลยิ่งขึ้น จึงขอแสดงกิจกรรมนี้เพื่อย้ำเตือนสติและความคิดของ กกต. และองคาพยพทุกภาคส่วนที่มีส่วน ทั้งที่สนับสนุนส่งเสริมทั้งเปิดเผยและไม่เปิดเผย ให้ได้สำนึกความรับผิดชอบแห่งความผาสุกของประชาชนทั่วทั้งแผ่นดินและหยุดคิดว่าอำนาจของประชาชนไม่มีอยู่จริงอีกต่อไป กล่าวโดยสรุป คือ พรรคอนาคตใหม่รวมทั้งประชาชนไม่น้อยกว่า 6.2 ล้านคน ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ กกต.ที่เสนอส่งเรื่องราวยุบพรรคอนาคตใหม่ต่อศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ และเรียกร้องให้ กกต.รับผิดชอบหรือทบทวนการกระทำของตนเองเสียใหม่โดยเร็วที่สุด ด้วยความศรัทธาและเชื่อมั่นในอำนาจของประชาชนอย่างที่สุด