'กรุงศรีวิไล' ขอศาลขยายเวลายื่นคำให้การคดีใบเหลือง

'กรุงศรีวิไล' ขอศาลขยายเวลายื่นคำให้การคดีใบเหลือง

ศาลฎีกาเลือกตั้ง อนุญาต "กรุงศรีวิไล" ขยายเวลายื่นคำให้การนัดตรวจหลักฐานอีกครั้ง 17 ม.ค. ปีหน้า

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 62 ที่ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง สนามหลวง ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีหมายเลขดำ ลต.(ส. ส.) 5852562 ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ผู้ร้อง ยื่นขอให้ศาลวินิจฉัย กรณี กกต.แจกใบเหลือง นายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผู้คัดค้าน เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 62 ซึ่งถูกกล่าวหาให้ทรัพย์สินหรือผประโยชน์อื่นใดอันอาจคำนวนเป็นเงินได้แก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้แก่ นายกรุงศรีวิไล เหตุคนใกล้ชิดไปมอบพวงหรีดและเงินใส่ซองช่วยงานศพ 1,000 บาท ต่อประชาชนในพื้นที่อันเป็นความผิดตาม ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.2561 มาตรา 73 วรรคหนึ่ง (1) โดย กกต. ผู้ร้อง ขอให้ศาลวินิจฉัยและมีคำสั่งให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.เขต 5 จ.สมุทรปราการ เขตเลือกตั้งที่ 5 ใหม่

อ่านข่าว-'กรุงศรีวิไล' ยุติปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว

อย่างไรก็ดี ทนายความของ นายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้าน ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอขยายเวลาในการยื่นคำให้การคัดค้านและบัญชีพยานคดีนี้โดยศาล พิจารณาแล้วอนุญาต จึงกำหนดนัดตรวจหลักฐานคดีนี้อีกครั้งในวันที่ 17 ม.ค. 63 เวลา 09.00 น. ณ ห้องพิจารณาคดีที่ 5 ศาลฎีกา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง มีคำสั่งรับคำร้องของ กกต.ไว้วินิจฉัยเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา และศาลให้มีหนังสือแจ้งคำสั่งรับคำร้องของ กกต.นี้ ให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรทราบด้วย เพื่อให้ นายกรุงศรีวิไล ผู้คัดค้านหยุดปฏิบัติหน้าที่ ตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มาตรา 133 และมาตรา 138 วรรคสาม