ต้นคริสต์มาสจากขวดน้ำพลาสติกที่สูง-ใหญ่ที่สุดในโลก

ต้นคริสต์มาสจากขวดน้ำพลาสติกที่สูง-ใหญ่ที่สุดในโลก

น่าทึ่ง “สิงห์ปาร์ค” เนรมิต ต้นคริสต์มาสสร้างด้วยขวดน้ำพลาสติกที่สูงและใหญ่ที่สุดในโลก ที่สร้างจากขวดกว่า 1 แสนใบ ใช้เวลาสร้างกว่า 45 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงใกล้วันคริสต์มาสตามสถานที่ต่างๆใน จ.เชียงราย ต่างพากันตกแต่งสถานที่และประดับประดาไปด้วยต้นคริสต์มาสหลากหลายสีสันเพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันคริสต์มาสกันอย่างคึกคัก และนี่คือต้นคริสต์มาสขนาดยักษ์ ที่มีความสูงถึง 29 เมตร ที่สร้างขึ้นมาจากขวดพลาสติกรีไซเคิลมีความสูงและใหญ่ที่สุดในโลก ภายในไร่สิงห์ปาร์ค ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

โดยสร้างจากขวดพลาสติกใส ขนาดความจุ 600 มิลลิลิตร ใช้ขวดมากกว่า 100,000 ใบ และต้องใช้แรงงานคนมาร่วมกันสร้างถึง 300 คน ใช้เวลาสร้างรวม 45 วัน แล้วประดับประดาตกแต่งไฟอย่างสวยงาม ที่นำมาจัดโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมและถ่ายภาพ เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนทิ้งขยะที่สามารถนำกลับไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธีและเป็นการรณรงค์ให้เลิกใช้ถุงพลาสติกตามนโยบายของรัฐบาลด้วย

157718785588

157718787215

สำหรับต้นคริสต์มาสขวดพลาสติกที่สูงที่สุดในโลกถูกสร้างไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมภายในไร่สิงห์ปาร์ค ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ซึ่งความสวยงามของต้นคริสต์มาสยักษ์ที่แปลกและสวยงาม สร้างความสนใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่จะพาบุตรหลานไปชมและบันทึกภาพความสวยงามของแสงสียามค่ำคืนของต้นคริสต์มาสที่สร้างเสร็จและเปิดให้ชมคืนนี้เป็นคืนแรก และจะโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามไปจนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2563 จากนั้นจะนำขวดทั้งหมดกว่า 1 แสนใบ ส่งให้กับโรงงานนำไปทำด้ายเพื่อรีไซเคิลเป็นเสื้อยืด ซึ่งขวดพลาสติกทั้งหมดนี้จะได้เสื้อกว่า 5 พันตัวต่อไป