เริ่มแล้ว Outlet เพื่อประชาชน สินค้าลดราคา 20-70%

เริ่มแล้ว Outlet เพื่อประชาชน สินค้าลดราคา 20-70%

กทม. เริ่มแล้ว Outlet ของขวัญเพื่อประชาชน กระทรวงอุตสาหกรรมขนสินค้าราคาโรงงานลดราคากว่า 20-70%

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2562 ที่กระทรวงอุตสาหกรรม แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดงาน Outlet เพื่อประชาชน มหกรรมสินค้าราคาโรงงาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 26 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19:00 น. บรรยากาศวันแรกคึกคัก ประชาชนร่วม Shop สินค้าราคาโรงงานและผลิตภัณฑ์จากผู้ประกอบการ SME เป็นของใช้ของฝากก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดยอดจับจ่ายในงาน 20 ล้านบาท มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 30,000 คน

ด้านนายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า การจัดงาน Outlet เพื่อประชาชนครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่จากกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อช่วยแบ่งเบาและลดภาระให้กับประชาชนในการจับจ่ายสินค้าให้ได้สินค้าราคาถูก เป็นราคาจากโรงงานที่ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ทั้ง ข้าวสาร น้ำตาล ไข่ไก่ เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า และสุขภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน มอก. ลดราคากว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ผลิตภัณฑ์หมอนและที่นอนยางพารา ลดราคากว่า 70 เปอร์เซ็นต์ รวมไปถึงสินค้าจากเครือสหภัณฑ์ โอสถสภา เครือCP ทิปโก้ ไทยวาโก้ เพื่อใช้ในการอุปโภคบริโภค หรือซื้อเป็นของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

ทั้งยัง มีโซนจำหน่าย รถไฟฟ้าและ Eco Car จาก 8 ค่าย รถยนต์ทั้ง BMW Suzuki MG Nissan Mitsubishi Mazda Toyota ร่วมจัดโปรโมชั่นพิเศษ รวมแล้วมีร้านค้ากว่า 350 บูธ มีสินค้ากว่า 1,000 รายการภายในงานยังมีบูทให้คำปรึกษาแนะนำด้านสินเชื่อจากสถาบันการเงินชั้นนำ และมีกิจกรรมมินิคอนเสิร์ต การจำหน่ายสินค้านาทีทอง ตอบปัญหาชิงโชค เพื่อให้ประชาชนที่ร่วมงานได้ร่วมสนุก

กระทรวงอุตสาหกรรม คาดว่าตลอดการจัดงาน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 - 26 ธันวาคม 2562 ได้ย้ำกับผู้ผลิตที่มาจำหน่ายสินค้าให้เป็นราคาโรงงานถูกกว่าท้องตลาด หรือการจัดสินค้าราคาพิเศษ อาทิ น้ำตาลทรายจำหน่ายในช่วงนาทีทองเพียงกิโลกรัมละ 10 บาท วันละ 1,000 กิโลกรัม เพื่อช่วยลดค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ทั้งนี้กระทรวงอุตสาหกรรมยังเตรียมถุงผ้า และถุงไบโอพลาสติก จำนวนกว่า 3,000 ใบ สำหรับแจกผู้มาร่วมจับจ่ายภายในงาน และความพิเศษในปีนี้คือรถยนต์ไฟฟ้า และ Eco Car จาก 8 ค่าที่มาจัดโปรโมชั่นพิเศษลดราคาสูงสุดกว่า 200,000 บาท

พร้อมข้อเสนอพิเศษสำหรับข้าราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจในงานเท่านั้น ภายในงานแบ่งออกเป็น 7 โซน ได้แก่ 1.โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า 2.โซนสินค้าดีเด่นจาก 76 จังหวัดทั่วประเทศ 3.โซนสินค้าอุปโภคบริโภคจากโรงงาน 4.โซนสินค้าจากนิคมอุตสาหกรรม 5.โซนสินค้าSME OTOP 6.โซนจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าและ Eco Car 7.โซนสินค้าจากเครือสหพัฒน์ ทั้งนี้ภายในงานบริการน้ำดื่มฟรีและอาหารว่างและไก่ย่างห้าดาววันละ 300 ตัว จำนวน 3 วัน วันละ 3 รอบ เป็นของขวัญให้ผู้มาร่วมงานอีกด้วย.