ป่วน! พนักงานปตท. ตึกเอนโก้ แห่ลงจากตึก หลังเกิดสัญญาณเตือนภัยไฟไหม้ดัง

ป่วน! พนักงานปตท. ตึกเอนโก้ แห่ลงจากตึก หลังเกิดสัญญาณเตือนภัยไฟไหม้ดัง

ป่วน! พนักงานปตท. ตึกเอนโก้ แห่ลงจากตึก หลังเกิดสัญญาณเตือนภัยไฟไหม้ดังขึ้น เวลา 13.30น. ก่อนควบคุมเหตุเข้าสู่ความสงบในเวลา 15.00 น.

วันนี้(24ธ.ค.) เวลา 13.30น. ได้เกิดเหตุฉุกเฉินมีประกายออกมาจากบริเวณห้องควบคุมแผงวงจรคอมพิวเตอร์(เซิฟเวอร์) ชั้น 3 ตึก บี อาคารเอนเนอร์จีคอมเพล็กซ์ (เอนโก้) ถนนวิภาวดีรังสิตซึ่งเป็นที่ตั้งของกระทรวงพลังงาน และมีกลุ่มควันลอยออกมาพร้อมส่งกลิ่นเหม็นไหม้ฟุ้งกระจายทั่วตึก ทำให้สัญญาณเตือนภัยดังขึ้น ขณะที่เจ้าหน้ารักษาความปลอดภัยของตึก ได้ประกาศแจ้งให้พนักงานในตึกอพยพออกจากตึกไปยัวจุดรวมพล เพื่อเซ็ครายชื่อตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพลังงาน อยู่ระหว่างการปฏิบัติงานภายในตึก ได้เดินลงบันไดหนีไฟ เพื่ออพยพลงมาใต้ตึก ตามมาตรฐานความปลอดภัยเช่นกัน

157717781118

โดยขณะนี้ พนักงานหลายพันคนซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานของกลุ่มปตท. ยังคงนั่งรอหารส่งสัญญาณที่จุดรวมพล เพื่อรอฟังคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ว่าจะให้ปฏิบัติอย่างไรต่อไป

ทั้งนี้ เบื้องต้น มีรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีจุดเกิดเหตุมาจากเซิฟเวอร์คอมพิวเตอร์ของกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ได้เกิดประกายไฟลุกไหม้ไปแล้วหนึ่งครั้งในช่วงกลางดึกของวันที่ 23 ธ.ค.62 จนสามารถควบคุมเหตุไปได้แล้ว แต่กับมาเกิดเหตุซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงเวลา 13.30น.ของวันนี้(24ธ.ค.)


อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 15.00น. เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเหตุได้แล้ว พร้อมประกาศให้พนักงานสามารถกลับขึ้นไปปฏิบัติบนตึกได้ตามปกติแล้ว