'ประวิตร' ตอกกลับโฆษก อนค. ปูด 'ผบ.ทบ.' นั่งเก้าอี้นายกฯต่อ หวังผลให้คนตีกัน

'ประวิตร' ตอกกลับโฆษก อนค. ปูด 'ผบ.ทบ.' นั่งเก้าอี้นายกฯต่อ หวังผลให้คนตีกัน

"พล.อ.ประวิตร" ยิ้มรับ พี่ใหญ่สายเอ็น บอกไม่มีกลยุทธ์เลือกตั้งซ่อมเขต 7 ขอนแก่น ชี้ไม่มอบใครดูแลพื้นที่เลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร บอกคุมเอง ตอกกลับช่อ ปมปูด "พล.อ.อภิรัชต์" เตรียมนั่งเก้าอี้นายกฯคนต่อไป มองหวังผลให้ตีกัน

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวยืนยันว่าไม่ได้มีกลยุทธ์ในการเลือกตั้งซ่อม เขต 7 จ.ขอนแก่น ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นคนเลือกเอง ส่วนจะเป็นการส่งสัญญาณว่าประชาชนในพื้นที่ภาคอีสานตอบรับพรรคพลังประชารัฐเพิ่มขึ้นหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผู้สื่อข่าวคิด แต่ทางพรรคก็หวังว่าจะได้พื้นที่ดังกล่าว

ส่วนที่ทางพรรคเพื่อไทยออกมาแถลง ไม่รับผลการเลือกตั้งเรื่องจากมีการทุจริตอย่างชัดเจรนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ต้องไปทางทางพรรคเพื่อไทยเอง พรรคเพื่อไทยไม่รับ แต่ตนรับ มองว่าไม่มีอะไรมีพื้นที่ ทั้งนี้การเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่จ.กำแพงเพชร และจ.สมุทรปราการนั้น พลเอกประวิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้เองมีเพียงการเลือกตั้งซ่อมในจ.กำแพงเพชรเท่านั้น เนื่องจากพื้นที่สมุทรปราการของนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ต้องรอคำวินิจฉัยจากศาล เนื่องจากยังไม่ทราบว่ามีความผิดหรือไม่ ส่วนตนในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคก็ต้องทำให้ได้ในพื้นที่ที่ว่างตำแหน่งลง และให้ประชาชนนั้นให้ความไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งตนไม่ได้มอบหมายให้ใครเป็นผู้ดูแลพื้นที่ เนื่องจากตนดูแลเอง

ด้านกรณีที่นางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ตอนหนึ่งว่า ตราบใดที่ยังมีรัฐธรรมนูญ และกฎหมายเลือกตั้งแบบนี้ อีก 10 ชาติ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ก็ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยหลังจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แล้วเขาเตรียม พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นนายกฯ คนต่อไป ว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ต้องไปถามที่ตัวผู้พูดว่ามีเหตุผลอะไร เขาคือใครตนไม่รู้ พร้อมระบุว่าไม่ทราบว่าการออกมาพูดแบบนี้จะเป็นการหวังผลอะไร อาจเป็นการหวังผลให้ตีกัน ส่วนที่มีสมาชิกพรรคเพื่อไทยออกมาพูดในทำนองเดียวกันนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องตัวบุคคล อย่ามองที่ตัวพรรค

พร้อมยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีใครมานั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีแทน พลเอก ประยุทธ์ ผู้สื่อข่าวเป็นคนพูดเอง และพลเอก ประยุทธ์ จะเป็นนายกรัฐมนตรีจนจบเทอมก่อน ส่วนจะ 2 เทอมหรือไม่ ตนขอจบ 4 ปีก่อน แต่จะไปต่อหรือไม่ ตนไม่รู้ อย่างไรนายกรัฐมนตรีก็อยู่ครบ 4 ปี ส่วนจะต่อไม่ต่อเป็นเรื่องอีกนาน และไม่จำเป็นต้องมองหานายกรัฐมนตรีคนต่อไป เดี๋ยวก็มาเอง

และเมื่อถามว่า พลเอก ประวิตร จะเป็นนายกรัฐมนตรีบ้างหรือไม่นั้น พลเอก ประวิตร ตอบสั้นๆเพียงว่า โถ่ ตนแก่แล้ว โดยในช่วงท้าย พลเอก ประวิตร ยังยิ้มรับ ฉายาพี่ใหญ่สายเอ็น โดยระบุว่า คอยเอ็นเตอร์เทรนและเอ็นดูสื่อมวลชน