'นครบาล' ครบ 97 ปี 'ผบช.น.' ลั่นดูแลชาวกรุง ตั้งจุดตรวจจุดสกัด

'นครบาล' ครบ 97 ปี 'ผบช.น.' ลั่นดูแลชาวกรุง ตั้งจุดตรวจจุดสกัด

วันคล้ายสถาปนา "นครบาล" ครบ 97 ปี "ผบช.น." ลั่นดูแลชาวกรุง ตั้งจุดตรวจจุดสกัด สั่งระดมกวาดล้างอาชญากรรม

วันนี้ (24 ธันวาคม) เวลา 08.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานในพิธีวันคล้ายวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจนครบาล ครบรอบปีที่ 97 โดยมีผู้บังคับบัญชาฯระดับสูงเข้าร่วมงาน อาทิ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. , พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย รอง ผบช.น. , ผบก.น.1-9 ,

157716199476

กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191) ,บก.จร. , กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) , กก.ดส.บช.น., ชมรมแม่บ้านตำรวจ และบรรดาข้าราชการตำรวจ สังกัด บช.น. และอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อาทิ พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต , พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล , พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง , พล.ต.อ.วินัย ทองสอง , พล.ต.ท.ทวี ทิพย์รัตน์ , พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร , พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น และหน่วยงานอื่น เช่น สตม. , กองบัญชาการกองทัพบก , กองทัพภาคที่ 1 , สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เข้าร่วมพิธี ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ , อดีตผู้บังคับบัญชา ,และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ได้ถวายสักการะพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

จากนั้น วางพานพุ่มสักการะพระอนุสาวรีย์ กรมพระนเรศวรฤทธิ์ และวางพวงมาลาอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชนบริเวณลานอเนกประสงค์ บช.น. นอกจากนี้มีพิธีสงฆ์ทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์จัดงานวันนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อให้ตำรวจในสังกัด บช.น. ระลึกถึงภาระหน้าที่และมีความภาคภูมิใจ รวมถึง ระลึกถึงคุณงามความดีของข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และขอขอบคุณอดีตผู้บังคับบัญชาที่ได้ให้การสนับสนุน บช.น. จนถึงปัจจุบัน

157716193849

สำหรับปีนี้ ตนได้กำชับให้ตำรวจใน บช.น. เน้นเรื่องของการจงรักภักดี ความมั่นคง ความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนและรับใช้ประชาชน พล.ต.ท.ภัคพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนช่วงปีใหม่ 2563 ที่จะถึงนี้ ทางบช.น. มีความพร้อมโดยมีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม การตั้งจุดตรวจจุดสกัด และมีจิตอาสาอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ขอฝากถึงประชาชน ให้ใช้ความระมัดระวังในการใช้ท้องถนน และเตรียมความพร้อมในการเดินทาง ขอให้ระลึกว่ามีบุคคลอันเป็นที่รักรอคอยอยู่ที่บ้าน