ตร.ทองหล่อ แจงไม่ได้รีดไถนักท่องเที่ยว ยินดีให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย

ตร.ทองหล่อ แจงไม่ได้รีดไถนักท่องเที่ยว ยินดีให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย

ผกก.สน.ทองหล่อ ยันตำรวจไม่มีการรีดไถนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ขณะที่ผู้เสียหายสารภาพไม่ได้จ่ายเงินให้ตำรวจ แต่เป็นเพื่อนสนิทเรียกรับเงินเอง แนะผู้เสียหายเอาผิดเพื่อนพร้อมแฟนสาว เผยยินดีให้ความเป็นธรรมสองฝ่าย

จากเหตุการณ์นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวฝรั่งเศสโวย ถูกตำรวจ สน.ทองหล่อ รีดเงินกว่า 8 พันดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2.5 แสนบาท หลังถูกตรวจค้นยาเสพติด ขณะเดินอยู่ในซอยสุขุมวิท 43 แต่ไม่พบ เอาตัวไปตรวจเลือดที่โรงพยาบาลพบเพียงสารอนุมูลกัญชาเล็กน้อย ไม่ได้เกิดจากการเสพ แต่มาจากน้ำมันกัญชาที่ใช้รักษาอาการป่วย หลังเกิดเหตุเข้าร้องเรียนสถาน ทูตฝรั่งเศสพาไปแจ้งความ ป.ป.ท. ดำเนินการ พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ทองหล่อ ยอมรับ ได้รับเรื่องจาก ป.ป.ท. แล้ว อยู่ระหว่างสั่งการให้ ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ล่าสุดวันที่ 23 ธ.ค. 62 พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5 พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ์ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.น.5 พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผกก.สน.ทองหล่อ พร้อมคณะพนักงานสอบสวน โดยมี นายฌอน เซบัคเตียน (Jean Sebastien) อายุ 42 ปี ชาวฝรั่งเศส ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ร่วมกันประชุมความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนานกว่า 3 ชั่วโมง

นายฌอน กล่าวผ่านล่ามว่า เหตุการณ์ดังกล่าวตนถูกตรวจค้นภายในซอยโดยให้ถอดเสื้อผ้าทั้งหมดเพื่อหายาเสพติด เมื่อไม่พบจึงถูกพาตัวมายัง สน.ทองหล่อ เพื่อตรวจหาสารเสพติด ระหว่างนั้นตนได้ติดต่อ นายเชน ลูกครึ่งไทย-อินเดีย ซึ่งเป็นเพื่อนกันมานานว่า 3 ปี ให้ช่วยประสานงานกับตำรวจ เกรงว่าจะมีเกิดเรื่องบานปลายเนื่องจากตนต้องรีบไปทำธุรกิจต่อ แต่นายเชนอ้างว่า หากอยากออกเร็วต้องจ่ายเงิน 250,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีแฟนสาวของ นายเชน แต่ไม่สามารถโอนได้เนื่องจากเกินยอดโอนต่อวัน ให้แฟนสาวไปรอที่คอนโดแล้วจะให้เงินสด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปล่อยตัวออกไป เมื่อถึงคอนโดก็พบแฟนสาว นายเชน แล้วให้เงินสดไป หลังจากนั้นตนก็ไม่สามารถติดต่อ นายเชน ได้ จึงคิดว่า นายเชน ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเรียกรับเงินดังกล่าว

นายฌอน กล่าวผ่านล่ามอีกว่า ทั้งนี้ตนตั้งไว้ 2 ประเด็น คือถูกเพื่อนหลอก หรือตำรวจมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ตนจะแจ้งความ นายเชน กับแฟนสาวไว้ พร้อมแจ้งความเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน ว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุที่ให้ตนแก้ผ้าเพื่อทำการตรวจตัว ทั้งนี้ หลังมีการตั้งคณะสอบสวนขึ้นมารู้สึกสบายใจขึ้นมาก ไว้วางใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.อ.สัมพันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้น นายณอน รับสารภาพว่าไม่ได้ให้เงินแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพียงแค่คิดว่าตำรวจมีส่วนรู้เห็น สาเหตุที่ตำรวจปล่อยตัวไปนั้นพบหลักฐานว่ามีใบรับรองแพทย์เพื่อการรักษา และยืนยันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้น จึงให้ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิด นายเชน กับแฟนสาวไว้ก่อนเพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินการ หากประสงค์แจ้งความเอาผิดเจ้าหน้าที่ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยนั้น ทางเรายินดีที่จะรับเรื่องและตรวจสอบให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย