'เอฟดับบลิวดี' ปิดดีลซื้อ 'สยามซิตี้ประกันภัย'

'เอฟดับบลิวดี' ปิดดีลซื้อ 'สยามซิตี้ประกันภัย'

“เอฟดับบลิวดี”  ปิดดีลซื้อกิจการ “สยามซิตี้ประกันภัย”  ตามยุทธศาสตร์ขยายธุรกิจประกันวินาศภัยในไทยและภูมิภาค รับโอกาสเติบโตทางดิจิทัล หลังก่อนหน้านี้ซื้อกิจการ “ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต”ไปแล้ว ยันลูกค้าไม่ได้รับผลกระทบ

เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป รุกขยายธุรกิจประกันในไทย ด้วยการซื้อกิจการ โดยก่อนหน้านี้ได้ทุ่มเงินกว่า 9.2 หมื่นล้านบาทซื้อกิจการบริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด(มหาชน) หรือ SCBLIFE จากธนาคารไทยพาณิชย์ ล่าสุด ได้ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการ บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน)เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

นายร็อบ ชิเม็ก กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่ สายงานปฏิบัติการ เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป เปิดเผยว่า  วานนี้ (24 ธ.ค.) เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป  ได้เข้าซื้อกิจการของบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยลูกค้าของบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด (มหาชน) จะไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ โดยยังคงได้รับการคุ้มครอง ผลประโยชน์ และการบริการลูกค้าตามข้อกำหนดของกรมธรรม์ ซึ่งกรมธรรม์ที่มีอยู่ทั้งหมดนี้จะได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องโดยเอฟดับบลิวดี

ทั้งนี้ การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการขยายธุรกิจประกันวินาศภัยของเอฟดับบลิวดีกรุ๊ปในประเทศไทยและในภูมิภาค เอฟดับบลิวดีมุ่งเน้นที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย พร้อมด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาสนับสนุนการทำงาน

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับทีมสยามซิตี้ประกันภัยเข้าสู่ครอบครัวเอฟดับบลิวดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าธุรกิจการประกันวินาศภัยของเราในประเทศไทยจะเติบโตมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้บริษัทสยามซิตี้ประกันภัยฯจะมีบทบาทสำคัญทำให้เราตระหนักถึงความมุ่งมั่นที่จะได้รับโอกาสในการเติบโตทางดิจิทัลในประเทศไทย ตามที่เราต้องการจะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกัน”

ด้านนายกุลวัฒน์ เจนวัฒนวิทย์ ประธานกรรมการบริหาร ของบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย  กล่าวว่า นี่เป็นบทบาทใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับลูกค้า ทีมงาน และพันธมิตรของเรา โดยเอฟดับบลิวดีจะขยายแพลตฟอร์มของการประกันภัยที่ดีที่สุดและสร้างประสบการณ์ที่ใหญ่มากขึ้นให้กับบริษัท ส่งผลให้เราเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินงานและตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าในประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้น 

ทั้งนี้เอฟดับบลิวดีเข้าซื้อธุรกิจของบริษัท สยามซิตี้ ประกันภัย จำกัด(มหาชน) เสร็จสิ้นเมื่อเดือนก.ย. 2562 และ ณ สิ้นไตรมาส 3 ของปี 2562 เอฟดับบลิวดีมีลูกค้าและสมาชิกประกันกลุ่ม 3 ล้านคน และพนักงานมากกว่า 2,300 คนในประเทศไทย

 

สำหรับ เอฟดับบลิวดีกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจคลอบคลุมในประเทศฮ่องกงและมาเก๊า ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม ญี่ปุ่น และมาเลเซีย โดยให้บริการประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันวินาศภัย ผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับหลักศาสนาอิสลามหรือชารีอะห์ และกรมธรรม์ตะกาฟุล ในหลายประเทศ มุ่งหวังที่จะเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในเอเชียที่เปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อการประกันชีวิต

ส่วนบริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด(มหาชน) ก่อตั้งดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัยเมื่อพ.ศ2491 โดยพระยาโทณวณิกมนตรี (นายวิสุทธิ์ โทณวณิก) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัยในประเทศไทย และเมื่อพ.ศ 2537 บริษัท สยามซิตี้ประกันภัย จำกัด ได้แปรสภาพเป็นบริษัทมหาชนจำกัด