ดีอีเอส เร่งรวม “ทีโอที-กสท” ดันเน็ตประชารัฐคลุมทุกพื้นที่

ดีอีเอส เร่งรวม “ทีโอที-กสท” ดันเน็ตประชารัฐคลุมทุกพื้นที่

ดีอีเอส เร่งรวม ทีโอที-กสท พร้อมเพิ่มศักยภาพเน็ตชุมชน ปรับวิธีแก้เฟคนิวส์ที่ต้นเหตุ

ส่วนหน่วยงานต่างๆ เช่น สำนักงานพัฒนาธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ (เอ็ตด้า) มีหลายเรื่องที่เอ็ตด้าต้องเร่งทำ เช่น การทำมาตรฐานของบล็อกเชน มาตรฐานการใช้ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ ส่วนสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ต้องทำงานใหญ่ทั้งงาน เวิลด์ เอ็กซ์โป ที่ประเทศดูไบ ทำสมาร์ทซิตี้ และขับเคลื่อนการพัฒนาดิจิทัล ขณะที่ บริษัทไปรษณีย์ไทยมีภารกิจท้าทายที่ต้องแข่งกับเอกชน ที่ทำการไปรษณีย์มีประโยชน์ในการทำอีคอมเมิร์ซ ทำแบรนด์ดิ้งให้สินค้าชุมชน เป็นต้น

ส่วนเรื่องเฟคนิวส์ ที่ผ่านมาได้แก้ไขที่ปลายเหตุ ต่อไปจะเน้นที่ต้นเหตุ คือ ให้ความรู้ ถ้าพิจารณาได้ว่าอะไรไม่จริงก็จะไม่แชร์ โดยในปีหน้ากระทรวงดีอีเอส ยังจะมีความร่วมมือกับกระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม พัฒนาคอนเทนท์สำหรับผู้สูงอายุ และเน้นให้เกิดความเข้าใจในการสื่อสารสำหรับประชาชน

นอกจากนี้ สิ่งที่รัฐบาลจะให้ของขวัญประชาชนคนไทยในเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นโยบายของตน คือ การสนับสนุนให้คนส่งความสุขผ่านบัตร ส.ค.ส. เนื่องจากที่ผ่านมาคนส่ง ส.ค.ส.กันน้อยมาก แม้เทคโนโลยีสื่อสารจะทันสมัย ส่งไลน์ส่งภาพผ่านโซเชียลได้ แต่การเขียนด้วยลายมือคือความทรงจำที่คนอยากเก็บไว้