ดีเดย์เปิดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ 24 ธ.ค.นี้

ดีเดย์เปิดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ 24 ธ.ค.นี้

ดีเดย์เปิดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ 24 ธ.ค.62 - 2 ม.ค.63

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.62 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(รอง โฆษก ตร.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ตำรวจทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศปฎิบัติตามแผนมาตราการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆเช่น เคาน์ดาวน์ และกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี โดยให้ตำรวจปฏิบัติงานอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

สำหรับโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยประชาชน หรือโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2562 - 2 มกราคม 2563 โดยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการนี้เพราะเป็นโครงการที่ดี และสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนหากไม่อยู่บ้านให้ตำรวจช่วยดูแลความเรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ (24 ธ.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมทุกฝ่าย ทั้งตำรวจ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อกำชับมาตรการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยนายกรัฐมนตรีได้กำขับเรื่องพนันออนไลน์ และแชร์ต่างๆ โดยกำชับให้ดูแลประชาชนที่ถูกหลอกลวง และให้ตำรวจเร่งดำเนินการเพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชน