'แรมโบ้อีสาน' พบปะกลุ่มสมาพันธ์เกษตรกร จ.ขอนแก่น

'แรมโบ้อีสาน' พบปะกลุ่มสมาพันธ์เกษตรกร จ.ขอนแก่น

"สุภรณ์" นำทีมผู้ช่วยรัฐมนตรีพบปะเกษตรกรกลุ่มสมาพันธ์เกษตรกรและข้าราชการ ที่อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

วันที่ 23ธ.ค. 62 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ดร.สรสินธุ ไตรจักรภพ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย ข้าราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายกระทรวง ลงพื้นที่พบปะกลุ่มเกษตรกร 4 ภาค ชื่อ"กลุ่มสมาพันธ์เกษตรกรและข้าราชการ" นำโดย นายสุเนตร แก้วคำหาญ ประธานกลุ่มฯ เพื่อรับฟังข้อเรียกร้องและรับหนังสือร้องเรียนในประเด็น 4 ปัญหาของกลุ่มฯ ประกอบด้วย ปัญหาหนี้สินเกษตรกร หนี้สินข้าราชการครู ปัญหาที่ดินทำกิน และการขอรับสนับสนุนส่งเสริมการฟื้นฟูอาชีพแก่เกษตรกร ณ บ้านมิตรภาพ ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

นายสุภรณ์ กล่าวปราศรัยพบประชาชนที่มารอยื่นหนังสือประมาณกว่า 500 คน ว่า วันนี้ตนได้รับบัญชาจากท่านนายกรัฐมนตรีให้มาลงพื้นที่เพื่อติดตามผลักดันนโยบายของรัฐบาลสู่ประชาชน โดยการบูรณาการทำงานร่วมกันของทุกกระทรวง ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ให้มีความอยู่ดีกินดี หมดหนี้สิน เป้าหมายคือความมั่งคั่งยั่งยืนอยู่ดีกินดี มีรายได้เพิ่มขึ้น เน้นการเพิ่มปัจจัยผลผลิตทางการเกษตรสู่ตลาดให้มากขึ้น การลดต้นทุนการผลิตให้ต่ำลงเพื่อให้เกษตรกรมีกำไรสูงขึ้นกว่าเดิมจากการขายพืชผลการเกษตรสู่ท้องตลาด

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยในความทุกข์ยาก ความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรทุกสาขาอาชีพ รัฐบาลนี้ ได้ออกนโยบายโครงการประกันรายได้ช่วยเหลือเกษตรกรให้แก่พืชผลการเกษตรหลายชนิด อาทิ ข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์ม ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ เป็นต้น เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น ในเรื่องที่ดินทำกินรัฐบาลก็มีนโยบายในการจัดสรรที่ทำกิน ชื่อว่า โครงการ คทช.เพื่อให้ประชาชนมีวิถีชีวิตปกติสุข ให้ทำมาหากินในที่ดินอย่างมีความสุขสบายใจไม่ต้องถูกจับกุมดำเนินคดีหรือถูกขับไล่จากเจ้าหน้าที่ของรัฐอีกต่อไป ขอเพียงอย่าบุกรุกพื้นที่ใหม่เด็ดขาดซึ่งเป็นการกระทำผิดกฎหมายที่เจ้าหน้าที่ต้องจับกุมตามกฎหมายเรื่องนี้ต้องขอร้องกัน


ขอให้พี่น้องเกษตรกรทุกคนมีความเชื่อใจได้เลยว่า รัฐบาลและ ครม.ชุดนี้มีความห่วงใยประชาชนให้พวกผมลงมาช่วยรวบรวมข้อมูลในพื้นที่ร่วมกับข้าราชการในระดับภูมิภาคและท้องถิ่นทำงานบูรณาการร่วมกันอย่างใกล้ชิด ยกระดับในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนอย่างเข้มแข็งจริงจังและจริงใจ รัฐบาลนี้พร้อมรับรับฟังปัญหาและติดตามแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ชนบทห่างไกลเพียงใดก็ตาม พวกผมก็พร้อมลงไปพูดคุยรับฟังทำความเข้าใจกันและกัน บรรดาแกนนำทั้งหลาย ไม่ต้องนำพี่น้องประชาชนเข้าไปเรียกร้อง ตั้งม็อบที่กรุงเทพฯที่หน้าทำเนียบรัฐบาลหรือที่กระทรวงฯต่างๆ อีกต่อไป มีอะไรขอให้แจ้งบอกกล่าวถึงกัน นัดตัวแทนมาพบปะพูดคุยกันถึงพื้นที่เลยครับ พวกเราทีมผู้ช่วยรัฐมนตรีทุกคน พร้อมที่จะเดินทางมาถึงบ้านท่าน มาพูดคุยรับฟังแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมพี่น้องประชาชนอย่างเป็นกันเอง ตามคำสั่งการที่ท่านนายกรัฐมนตรี ได้มอบให้มาปฎิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนคนไทยทั้งประเทศครับ" นายสุภรณ์ กล่าว