กำนันแจ้งความกลับยายหลังถูกกล่าวหาขีดบัตรแทน

กำนันแจ้งความกลับยายหลังถูกกล่าวหาขีดบัตรแทน

"จักรธร" แจ้งความกลับยาย หลังถูกกล่าวหาว่าละเมิดสิทธิแย่งขีดบัตรในคูหาเลือกตั้ง ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 ขณะที่ชาวบ้านมาให้กำลังใจจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2562 นายจักรธร โงะบดดา กำนันตำบลบ้านเม็ง อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรหนองเรือ เพื่อเอาผิดกับสื่อมวลชนเพิ่มเติมโดยมีชาวบ้าน เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนมาก หลังจากพบว่ามีการเผยแพร่ข่าวสาร ทั้งที่ยังไม่ได้สอบถามข้อเท็จจริงจากตนเอง จนทำให้ชื่อเสียงเสียหาย กรณีที่ นางทัน พลเสนห์ ชาวบ้านเม็ง กล่าวหาว่า นายจักรธร ซึ่งปฏิบัติหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่นเขต 7 เมื่อวานนี้ กาบัตรลงคะแนนเสียงแทนตนเอง และมี นางละเอียด หวานเขียง อ้างว่าเป็นผู้สังเกตการณ์รอบนอกจากพรรคเพื่อไทย นำ ยายทัน เข้าแจ้งความ

ขณะที่ พ.ต.อ.ภพกร กวินโยธิน ผกก.สภ.หนองเรือ เปิดเผยด้านคดีกับผู้สื่อข่าว ว่า ภายหลังจากที่ผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหาได้เข้าแจ้งความทั้งสองฝ่าย ทางพนักงานสอบสวนก็จะมีการเรียกสอบปากคำทั้ง 2 ฝ่าย รวมพยานในที่เกิดเหตุคือเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 17 ซึ่งขณะนี้สอบปากคำยายและกำนันไปแล้ว เหลือเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 9 ปากและผู้สังเกตการณ์ของพรรคการเมืองทั้ง 2 พรรค รวมทั้งหมดที่จะต้องสอบปากคำเบื้องต้นมี 11 ปาก เพื่อดำเนินการตามขั้นตอน ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายผิดถูกว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

ด้าน นายอภินันท์ จันทร์อุปละ ผอ.กกต.ขอนแก่น กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ทาง กกต. ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งจะประสานทางตำรวจ สภ.หนองเรือ ในส่วนของการให้ปากคำของทั้งสองฝ่าย ส่งมายัง กกต. เพื่อจะรายงานให้ทาง กกต.กลางได้ทราบและพิจารณาตามขั้นตอน โดยได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย และตัวแทนผู้สมัครของทั้ง 2 พรรคก็ไม่พบว่ามีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นแต่อย่างใด แต่ก็ต้องมีการสอบปากคำอย่างละเอียดและเป็นทางการ ซึ่งวันนี้ทาง กกต. ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนและไต่สวน กรณีนี้ซึ่งต้องสรุปผลภายใน 20 วันตามระเบียบ พร้อมยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย