ผบ.ทบ. ส่งสารอวยพรปีใหม่ ย้ำทหารต้องตั้งอยู่บนสำนึกรับผิดชอบ เสียสละ อดทน

ผบ.ทบ. ส่งสารอวยพรปีใหม่ ย้ำทหารต้องตั้งอยู่บนสำนึกรับผิดชอบ เสียสละ อดทน

ผบ.ทบ. ส่งสารอวยพรปีใหม่ กำลังพล ย้ำทหารต้องตั้งอยู่บนสำนึกรับผิดชอบ เสียสละ อดทน

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทรื งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ 2563 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้ส่งความปรารถนาดีไปยังกำลังพลของกองทัพบกและครอบครัวผ่านสารอวยพรปีใหม่ ใจความตอนหนึ่งว่า  

​ “ในปีพุทธศักราช 2562 นับเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญของชาติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี ซึ่งกองทัพบก และประชาชนทุกภาคส่วนได้รวมใจเป็นหนึ่งเดียวปฏิบัติหน้าที่ตลอดห้วงพระราชพิธีอย่างสุดความสามารถ เพื่อเฉลิมพระเกียรติด้วยความจงรักภักดี และความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อันเป็นความปลื้มปิติสุขของปวงชนชาวไทยทั้งชาติ

นอกจากนี้ ในรอบปีที่ผ่านมากองทัพชบกได้ดำเนินภารกิจตามบทบาทหน้าที่อย่างเต็มศักยภาพในการพิทักษ์ปกป้องอธิปไตยของชาติ และความสงบสุขของประชาชน ทั้งภารกิจด้านความมั่นคง การพัฒนาประเทศ การสนับสนุนโครงการจิตอาสาพระราชทาน การช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงการสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาล เพื่อให้ประเทศชาติก้าวไปสู่ความเจริญที่มั่นคงอย่างยั่งยืน ซึ่งภารกิจทุกด้านบรรลุผลสำเร็จตามความมุ่งหมายอย่างมีประสิทธิภาพด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเท ความเสียสละ และความร่วมมือผนึกกำลังในการปฏิบัติหน้าที่ของเพื่อนทหารทุกท่าน ทำให้กองทัพบกดำรงไว้ซึ่งเกียรติศักดิ์ศรี ในการเป็นสถาบันหลักที่เป็นรากฐานด้านความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ ผมขอขอบคุณทุกท่านด้วยความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำหน้าที่ตามแนวทางของทหารอาชีพ เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน ตลอดมา

สำหรับในปีพุทธศักราช 2562 กองทัพบกกำหนดให้เป็นปีแห่งการพัฒนาความรู้ และความสามารถทางทหารของกำลังพลกองทัพบกในทุกระดับ ให้สามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างรอบด้าน และส่งเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงานของกองทัพบกในทุกมิติ ตลอดจนสามารถรองรับภัยคุกคามสมัยใหม่ที่มีความซับซ้อน และผสมผสานมากยิ่งขึ้นในอนาคต ซึ่งความสำเร็จของทุกภารกิจจะเกิดขึ้นได้นั้นขึ้นอยู่กับเพื่อนทหารทุกท่านที่เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนกองทัพบก ที่จะต้องตั้งอยู่บนความมีสำนึกรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีความเสียสละ อดทน พัฒนาความรู้ ความสามารถ มีการเรียนรู้เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ให้ก้าวทันเทคโนโลยีและความเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ทั้งภายในและภายนอกประเทศ สำหรับผู้บังคับบัญชาทุกระดับจะต้องให้ความสำคัญกับการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้กับกำลังพลและครอบครัว ปลูกฝังระเบียบวินัย คุณธรรม จริยธรรม และอุดมการณ์ทหาร รวมทั้งเสริมสร้างกำลังพลให้เป็นผู้มีจิตสาธารณะ เป็นที่พึ่งของประชาชน และร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติหน้าที่เพื่อความมั่นคงของสถาบันหลักของชาติ และความผาสุกร่มเย็นของพี่น้องประชาชนต่อไป” 

 

โดยสารอวยพรปีใหม่ดังกล่าวได้ถูกส่งไปยังหน่วยทหารของกองทัพบกทั่วประเทศ เพื่อแทนความระลึกถึง และความปรารถนาดีของผู้บัญชาการทหารบก ที่มีต่อกำลังพลและครอบครัว

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารบกได้มอบหมายให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองทัพบกเดินทางไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจพร้อมกับอวยพรปีใหม่ให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะกองกำลังชายแดน เพื่อให้พร้อมปฏิบัติหน้าที่ในความรับผิดชอบอย่างดีที่สุด