'จีน' มี 'เงินสดหมุนเวียน' ในระบบเศรษฐกิจมากกว่า 'สหรัฐ'

'จีน' มี 'เงินสดหมุนเวียน' ในระบบเศรษฐกิจมากกว่า 'สหรัฐ'

การเป็นประเทศที่มีเงินสดหมุนเวียนปริมาณมากๆหมายถึงการมีสภาพคล่องมาก เว็บไซต์ฮาวมัชดอทคอม ได้รวบรวมข้อมูลที่บ่งชี้ว่าจีนเป็นประเทศที่มีเงินสดหมุนเวียนในระบบมากกว่าสหรัฐคือมีเงินหมุนเวียน 25 ล้านล้านดอลลาร์

ส่วนสหรัฐมีเงินหมุนเวียน 14 ล้านล้านดอลลาร์แต่ด้วยความที่จีนมีประชากรมากกว่าสหรัฐ โดยมีประชากรถึง 1.39 พันล้านคน ส่วนสหรัฐมีประชากรแค่ 327 ล้านคน ทำให้สหรัฐมีเงินหมุนเวียนต่อหัวประชากรสูงกว่าจีน

อันดับ3คือ ญี่ปุ่น มีเงินหมุนเวียนในระบบ 8.9 ล้านล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย เยอรมนี ที่มีเงินหมุนเวียน 3.3 ล้านล้านดอลลาร์ สหราชอาณาจักร  3.1 ล้านล้านดอลลาร์ ฝรั่งเศส 2.3 ล้านล้านดอลลาร์  เกาหลีใต้ 2.2 ล้านล้านดอลลาร์  อินเดีย 2.1 ล้านล้านดอลลาร์ ฮ่องกง 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ และบราซิล 1.8 ล้านล้านดอลลาร์

    

ส่วนสหภาพยุโรป(อียู)มีเงินหมุนเวียน 8.1 ล้านล้านดอลลาร์ ถือว่ามีเงินหมุนเวียนในระบบมากที่สุดอันดับ4ของโลก รองจากญี่ปุ่น ที่มีเงินหมุนเวียน 8.9 ล้านล้านดอลลาร์  และประเทศในอเมริกาใต้และแอฟริกา มีเงินหมุนเวียนต่ำมาก โดยอียิปต์ที่ถือว่่ามีเงินหมุนเวียนมากที่สุดในภูมิภาคนี้ยังมีเงินหมุนเวียนแค่ 197,000 ล้านดอลลาร์

\'จีน\' มี \'เงินสดหมุนเวียน\' ในระบบเศรษฐกิจมากกว่า \'สหรัฐ\'