น่ารักดี! 'จุรินทร์' ยิ้มรับฉายา 'รัฐอิสระ'

น่ารักดี! 'จุรินทร์' ยิ้มรับฉายา 'รัฐอิสระ'

"จุรินทร์" ยิ้มรับฉายา "รัฐอิสระ" ยืนยันทำงานตามหน้าที่ไม่ก้าวก่ายงานคนอื่น ป้องกันความขัดแย้ง ปัดแสดงความเห็นฉายารัฐบาลเชียงกง

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 62 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงฉายา รัฐอิสระ ว่า เป็นฉายาน่ารักดีไม่ได้มีปัญหาอะไร ถือเป็นมุมมองของนักข่าวประจำทำเนียบที่มองว่าเป็นเช่นนั้น จึงไม่อยากโต้แย้ง เพราะเป็นเรื่องปกติในทุกปีจะมีการตั้งฉายาให้กับรัฐมนตรี และส่วนตัวเป็นนักการเมืองที่มาจากระบอบประชาธิปไตย ที่เข้ามาทำงานในรัฐบาล ดังนั้นนโยบายอะไรที่เป็นพรรคจึงถูกผลักดันเป็นนโยบายของรัฐบาล ก็จะพยายามทำหน้าที่ของตนเองอย่างดีที่สุด ซึ่งส่วนตัวมองว่าสามารถทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างครบถ้วนพอสมควร จนสามารถดำเนินนโยบายประกันราคาสินค้าเกษตร 5 ชนิดได้อย่างครบถ้วน

อ่านข่าว-นายกฯเปรยสร้างสรรค์ หลังโดนตั้งฉายา 'รัฐบาลรัฐเชียง

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ กล่าวว่า จากประสบการณ์เป็นรัฐบาลทำให้รู้ว่าการทำงานร่วมกันระหว่างพรรคการเมืองจะต้องจำกัดขอบเขตการทำงาน คำเฉพาะเรื่องที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของตนเอง อะไรที่อยู่นอกเหนือหน้าที่จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งระหว่างกันซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นการสะท้อนวุฒิภาวะของรัฐบาลในการทำงานด้วย

ส่วนฉายารัฐบาลเชียงกงนั้น นายจุรินทร์ ไม่ขอออกความคิดเห็น แต่ยืนยันว่าการทำงานของรัฐบาลมีความมุ่งหวังเดียวกัน คือการทำงานในความรับผิดชอบของตัวเองให้ดีที่สุด เพราะความสำเร็จของกระทรวงคือความสำเร็จของรัฐบาล

ส่วนกรณีที่ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความไม่พอใจที่ชื่อของตนเองถูกถอดออกจากตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ในการเข้าร่วมกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ขึ้นอยู่กับที่ประชุม ส.ส.ของพรรคว่าจะตัดสินใจอย่างไร