พท.ชี้สังคมแคลงใจ 'ผลเลือกตั้งซ่อม' ซัดจนท.รัฐทำให้แพ้

พท.ชี้สังคมแคลงใจ 'ผลเลือกตั้งซ่อม' ซัดจนท.รัฐทำให้แพ้

"สมพงษ์" แจงพรรคเพื่อไทยแพ้เลือกตั้งซ่อมขอนแก่น ยังพร้อมตรวจสอบรัฐบาลต่อ "อนุดิษฐ์" ซัดจนท.รัฐเอี่ยวทำให้แพ้

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงกับผู้สื่อข่าวกรณีการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดขอนแก่น หลังแพ้คะแนนแก่พรรคพลังประชารัฐ ระบุ ส่วนตัว และสมาชิกพรรคฯ ยังเข้มแข็ง พร้อมจะตรวจสอบรัฐบาลต่อไป และจะเดินทางทวงสัญญาที่รัฐบาลเคยให้ไว้

แม้การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ จะเหมือนว่าฝ่ายรัฐบาลเป็นผู้ชนะ แต่สังคมยังเคลือบแคลงสงสัย และส่วนตัวก็หวังว่าหน่วยงานราชการจะเข้ามาดูแลในเรื่องนี้

อ่านข่าว-'เพื่อไทย' ขอบคุณทุกคะแนนเสียงเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น

ทางด้าน นายพงศกร อรรณนพพร รองหัวหน้าพรรคฯ ในฐานะ ผอ.เลือกตั้งของพรรค กล่าวว่า ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น ทางพรรคฯได้ลงไปรณรงค์ในการหาเสียงอย่างเต็มที่และตามรูปแบบประชาธิปไตย และทางพรรคมีความมั่นใจว่าจะต้องชนะการเลือกตั้งอย่างแน่นอน แต่ด้วยปัจจัยในหลายรูปแบบที่ทำให้ผลเลือกตั้งออกมาในรูปแบบนี้ ถึงแม้ว่าทางพรรคพลังประชารัฐ จะมีคะแนนชนะไปอย่างเฉียดฉิว แต่ทางพรรคเพื่อไทยก็ไม่เสียดายเพราะถือว่าทำอย่างเต็มที่แล้ว

นาวาเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเพิ่มเติมถึงกรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ทำให้การเลือกตั้งบิดเบือน ทั้งนี้ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเป็นอื่น เพื่อสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น