ตร.ออกหมายเรียก 'ธนาธร-ไพรัฎฐโชติก์' ให้มาพบ 27 ธ.ค.นี้

ตร.ออกหมายเรียก 'ธนาธร-ไพรัฎฐโชติก์' ให้มาพบ 27 ธ.ค.นี้

ผบช.น. ระบุตำรวจ สน.ปทุมวัน ออกหมายเรียก "ธนาธร-ไพรัฎฐโชติก์" พรรคอนาคตใหม่ ให้มาพบในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ ยืนยันไม่ได้กลั่นแกล้ง และทำตามกฎหมาย พรบ.ชุมนุมสาธารณะ

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 62 ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีอาญาที่ 10502562 ของ สน.ปทุมวัน กรณีการชุมนุมที่นำโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่บริเวณสกายวอล์ก แยกปทุมวัน ช่วงเย็นวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า จากการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า นายธนาธร และพวกรวม 5 คน เชื่อว่าได้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 โดยคณะพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก นายธนาธร และ นายไพรัฎฐโชติก์ จันทรขจร อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 5 นครปฐม ให้เดินทางมาพบในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ เวลา 10.00 น. ที่สน.ปทุมวัน

สำหรับรายอื่นเนื่องจากเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ ประกอบด้วย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ น.ส.พรรณิการ์ วานิช และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ทางพนักงานสอบสวน ได้มีหนังสือไปถึงผู้บังคับบัญชาตามระเบียบ เพื่อขออนุมัติ โดยมีหนังสือไปถึงประธานรัฐสภา เพื่อออกหมายเรียก ให้มาพบพนักงานสอบสวนต่อไป ส่วนจะมีการออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องคนอื่นให้เข้าพบตำรวจอีกหรือไม่นั้น ขอให้ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก็อยากทำให้รอบครอบ

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าไม่มีการกลั่นแกล้ง โดยทางตำรวจได้ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ในจำนวน 4 ข้อหา อาทิ ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้ง, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือการใช้บริการสถานีรถไฟ, ร่วมกันจัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ดูแลและรับผิดชอบการชุมนุมสาธารณะไม่ให้เกิดการขัดขวางเกินสมควรต่อประชาชนที่จะใช้ที่สาธารณะฯ, ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่