'เอกชัย' ร้องปอท. จับ 'พุทธิพงษ์' นำเข้าข้อมูลเป็นเท็จ

'เอกชัย' ร้องปอท. จับ 'พุทธิพงษ์' นำเข้าข้อมูลเป็นเท็จ

"เอกชัย" นักเคลื่อนไหวการเมืองชื่อดัง โร่แจ้งความตำรวจ ปอท. ให้ดำเนินคดีกับ "พุทธิพงษ์" ในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ หลังโพสต์เฟสบุ๊ก ตำรวจรวบแล้วคนโพสต์ภาพอันมิบังควร

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 62 นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวการเมืองชื่อดัง ได้เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ จากกรณี นายพุทธิพงษ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า จากการโพสต์ภาพอันมิบังควร และทำร้ายจิตใจคนไทยทั่วทั้งแผ่นดิน ทางผมและทีมงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้รีบดำเนินการเก็บหลักฐานทางสื่อออนไลน์ต่างๆ จนล่าสุดตอนนี้ทางตำรวจได้จับกุมตัวผู้กระทำผิดแล้ว แต่ยังไม่สามารถเผยรายละเอียดได้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และจะมีผลต่อรูปคดี ซึ่งถ้าแถลงข่าวได้เมื่อใด ผมจะรีบแจ้งทันทีครับ เรื่องแบบนี้คงไม่มีใครทนได้ ผมก็เช่นกัน ขอต่อสู้อย่างที่สุด เพื่อปกป้องสถาบันอันเป็นที่รักยิ่งของผองไทย

นายเอกชัย เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำเอกสารสำเนาหน้าเฟซบุ๊กของ นายพุทธิพงษ์ ซึ่งมีข้อความในลักษณะว่า ตำรวจได้จับกุมบุคคลที่กระทำความผิดโพสต์ภาพอันมิบังควร มาแจ้งความ เนื่องจากได้ตรวจสอบกับตำรวจและทนายที่เป็นเพื่อนกันแล้ว ยังไม่พบว่ามีการจับกุมตามที่กล่าวอ้าง พร้อมชี้เฟซบุ๊ก นายพุทธิพงษ์ มีผู้ติดตามเกือบสี่แสนคน การโพสต์ข้อความดังกล่าว ถือเป็นการสื่อสารให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิด และนำข้อความเท็จเข้าสู่สังคมออนไลน์

157707821842

ทางด้าน พ.ต.ท.ภิมทศ เกตุเทศ รองผู้กำกับการ 3 ปอท. พร้อมพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำและตรวจสอบต่อไป